Tưởng viêm dạ dày, té ra bị nhồi máu cơ tim cấp

Trước đó do liên tục đau bụng và nôn ói nên ông B. đến khám tại cơ sở y tế gần nhà. Chẩn đoán ông B. viêm dạ dày, nơi đây cho dùng thuốc điều trị viêm loét dạ dày. Tuy nhiên, các triệu chứng nói trên chẳng những không giảm mà ngày càng nặng hơn. Đến khi ông B. đau bụng vùng dưới xương ức dữ dội, khó thở và buồn nôn, người nhà đưa đến BV đa khoa Xuyên Á.

Tại đây, các bác sĩ (BS) thăm khám và ghi nhận hình ảnh điện tim có dấu hiệu nhồi máu cơ tim vùng sau-dưới. Kết quả chụp mạch máu xóa nền (DSA) cho thấy ông B. bị tắc hoàn toàn mạch vành bên phải và hẹp nhánh động mạch mũ bên trái khoảng 90%.

Các bác sĩ đang tiến hành đặt stent thông mạch vành cho ông B. Ảnh: LÊ PHỤNG

Ngay sau đó, các BS Trung tâm Can thiệp tim mạch của BV đặt stent thông nhánh mạch vành bên phải cho ông B. Vài ngày sau, các BS tiếp tục đặt stent thông nhánh động mạch mũ bên trái cho bệnh nhân. Sau hai lần can thiệp mạch vành thành công, tình trạng ông B. ổn định, hết đau bụng và sinh hoạt bình thường.

Một BS của Trung tâm Can thiệp tim mạch BV đa khoa Xuyên Á cho biết khi xuất hiện triệu chứng đau bụng ở những người có nguy cơ bị bệnh tim mạch cao (trên 50 tuổi, tăng huyết áp, tiểu đường, hút thuốc lá…) thì có thể là biểu hiện của nhồi máu cơ tim cấp.

“Một trong những triệu chứng của nhồi máu cơ tim cấp có thể là đau vùng bụng, nôn ói… Những biểu hiện này rất dễ chẩn đoán nhầm là viêm dạ dày. Vì thế, khi có các triệu chứng trên nên đến cơ sở y tế có chuyên khoa can thiệp tim mạch để được thăm khám kỹ lưỡng và điều trị kịp thời” - vị BS này khuyên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm