'Vi hành' nắm thực tế ở bệnh viện tuyến dưới

Điểm đến đầu tiên của đoàn là khoa Khám vệ tinh tại BV Đa khoa Tiền Giang. Đây là một trong những bệnh viện có hệ thống khám vệ tinh trực tiếp từ BV Chợ Rẫy bao gồm các hai khoa Nội tim mạch và Chấn thương chỉnh hình và đều được các bác sĩ đánh giá cao về chất lượng, lợi ích kể từ khi đưa vào vận hành từ năm 2013 đến nay.

'Vi hành' nắm thực tế ở bệnh viện tuyến dưới ảnh 1
 BS Dương Phong, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hỉnh kiểm tra cho bệnh nhân bị tại nạn giao thông chuẩn bị xuất viện. Ảnh: HÀ PHƯỢNG 

BS Võ Văn Hùng - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp BV Đa khoa Tiền Giang cho biết: Từ khi có khoa Khám vệ tinh của BV Chợ Rẫy nhiều trường hợp đã được cứu chữa trực tiếp không còn phải chạy lên tuyến trên như trước nữa. 

"Tuy nhiên, cơ sở hạ tầng cùng với vài khó khăn trong thủ tục hành chính vẫn đang là vấn đề chi phối đến chất lượng khám,chữa bệnh, chúng tôi mong muốn trong giai đoạn 2 (2016-2020) mọi thứ sẽ hoàn thiện tốt hơn đáp ứng tối đa nhu cầu của bệnh nhân” - ông Hùng nói.

Cùng ngày, Bộ Y tế cũng có buổi làm việc với trạm Y tế xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. Đây là một trong những trạm y tế xã có số lượng bệnh nhân đến khám đông nhất tỉnh với đội ngũ bác sĩ và cơ sở hạ tầng tiên tiến.

Theo báo cáo của BS Phạm Thị Tùng - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Thanh Bình, nhờ công tác tuyên truyền đến người dân và hoạt động diệt lăng quăng, bọ gậy tốt nên từ đầu năm đến nay trạm chỉ có ba ca mắc sốt xuất huyết, giảm rất nhiều so với cùng kỳ năm ngoái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm