Viêm ruột thừa: Uống kháng sinh, khỏi mổ

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu của các bác sĩ BV Nhi khoa Quốc gia (Mỹ) công bố trên tạp chí JAMA Surgery, bệnh nhân viêm ruột thừa vẫn có thể tránh được phẫu thuật nếu được điều trị đúng cách bằng kháng sinh.

Nghiên cứu được thực hiện trên một nhóm 102 bệnh nhi viêm ruột thừa tuổi 7-17 nhập viện từ tháng 10-2012 đến tháng 3-2013. Gia đình số bệnh nhi này được lựa chọn giữa phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa và điều trị bằng kháng sinh.

65 gia đình chọn phẫu thuật và 37 gia đình chọn điều trị bằng kháng sinh. Phác đồ điều trị bằng kháng sinh như sau: Kháng sinh được tiêm vào tĩnh mạch bệnh nhi trong 24 giờ sau thời điểm được chẩn đoán viêm ruột thừa và uống trong 10 ngày sau đó. Kết quả, các bác sĩ nhận thấy kháng sinh an toàn và hiệu quả trong điều trị viêm ruột thừa ở số đông bệnh nhi, tránh được việc phải phẫu thuật và các biến chứng từ phẫu thuật. Cụ thể, 95% bệnh nhi bớt ngay triệu chứng viêm sau 24 giờ kháng sinh được tiêm vào tĩnh mạch. Một năm sau đó, 75% số bệnh nhi này không bị tái viêm ruột thừa và không cần đến phẫu thuật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm