Trảng Bom:

Vụ bé trai tử vong bất thường tại bệnh viện là do sặc sữa

Theo ông Trung, chiều 18-11, Sở y tế tỉnh Đồng Nai đã làm việc với BV Đa khoa Trảng Bom và đưa ra kết luận như trên về nguyên nhân tử vong của bé trai sơ sinh là con của sản phụ Nguyễn Thị Suốt (25 tuổi, ngụ ấp 6, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, Đồng Nai).

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, trước đó lúc 11 giờ 50 ngày 13-11, sản phụ Nguyễn Thị Suốt nhập viện tại khoa Sản và sau đó chuyển dạ sinh thường một bé trai lúc 16 giờ 15 phút cùng ngày.

Sau sinh, bé khỏe, Apgar tốt, da hồng, bú khỏe. Đến 10 giờ ngày 14-11, ca trực của BV Đa khoa Trảng Bom tư vấn cho người nhà và chích ngừa BCG cho bé. 

Tuy nhiên, đến 14 giờ ngày 15-11, người nhà phát hiện bé bị tím tái và bế bé vào phòng trực của khoa. Lúc đó ca trực ghi nhận bé tím tái và mất phản xạ hoàn toàn. Ngay lập tức nhân viên trực đưa bé vào phòng cấp cứu, mời bác sĩ tập trung cấp cứu nhưng không hiệu quả.

Người nhà bức xúc cho rằng bé tử vong là do chích ngừa. Tuy nhiên, sau đó gia đình không đồng ý mổ tử thi để phục vụ điều tra nguyên nhân tử vong của bé mà đồng ý với kết luận của bệnh viện là bé tử vong do sặc sữa và không có khiếu nại gì đối với kết luận này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm