Vụ cháu bé tử vong tại BVĐK Quốc Oai: Kỷ luật nhiều BS, điều dưỡng

 BV đa khoa Quốc Oai họp rút kinh nghiệm sau sự việc đáng tiếc vừa qua. Ảnh: Tiền Phong

Ngày 24-10, hội đồng chuyên môn của BV Đa khoa Quốc Oai cùng các chuyên gia đầu ngành của trung ương và TP Hà Nội đã xác định nguyên nhân cháu Nhung tử vong là do nhiễm trùng, nhiễm độc thần kinh nặng, cơn nhịp nhanh kịch phát trên thất.

Về phía bệnh viện, hội đồng chuyên môn đánh giá bệnh viện tiên lượng bệnh không tốt, không theo dõi sát để phát hiện diễn biến bất thường của bệnh… Bệnh viện cần rút kinh nghiệm sâu sắc và tiếp tục chấn chỉnh việc thực hiện các quy chế bệnh viện.

Sau khi có kết luận của hội đồng chuyên môn, Hội đồng Kỷ luật BV Quốc Oai đã ra quyết định khiển trách trước toàn bệnh viện các bác sĩ Đặng Thị Thu Hương (trưởng kíp trực Ngoại-Sản ngày 20-10), Nguyễn Quang Nam (Trưởng khoa Ngoại), Nguyễn Duy Chiến, Vũ Danh Tụ (bác sĩ điều trị khoa Ngoại); khiển trách điều dưỡng Bùi Thị Thúy và cảnh cáo điều dưỡng Nguyễn Phú Trung. Đồng thời, hạ ngạch thi đua của tập thể khoa Ngoại.

Trước đó, BV Quốc Oai đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với điều dưỡng viên Nguyễn Phú Trung, điều dưỡng viên Bùi Thị Thúy và BS Đặng Thị Thu Hương.

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm