Vụ côn đồ truy sát bệnh nhân:BV tăng cường bảo vệ 24/24

Đảm bảo nhân lực làm công tác an ninh trật tự BV là lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp được đào tạo theo đúng quy định; phân công đủ nhân viên bảo vệ trực thường xuyên 24/24 giờ, tăng cường lực lượng trong các ca trực đêm.

Ngày 7-5-2017, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh nhận được báo cáo của BV ĐH Y Hà Nội báo cáo nhanh sự việc tại khoa Cấp cứu của BV ĐH Y Hà Nội. Cục Quản lý Khám, chữa bệnh hoan nghênh BV đã có biện pháp kịp thời cứu chữa người bệnh và báo cáo xử lý nhanh về Bộ Y tế.

Để tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự BV trong thời gian tới, đề nghị BV phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an địa phương điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với người đã tổ chức, hành hung người bệnh trong vụ việc trên.

Lập kế hoạch, phương án bảo đảm an ninh trật tự BV. Xây dựng và diễn tập quy trình phản ứng nhanh đối với các đối tượng nhập viện, cấp cứu có nguy cơ gây rối an ninh trật tự BV và có giải pháp chủ động phòng ngừa mất an ninh trật tự, bảo vệ tính mạng, an toàn cho nhân viên y tế, người bệnh và tài sản BV.

Phối hợp với công an địa phương xây dựng quy chế phối hợp để thông tin, xử lý kịp thời các vấn đề phức tạp về an ninh trật tự xảy ra trong BV. Thường xuyên giao ban, thực hiện chế độ báo cáo nhanh với cơ quan công an trên địa bàn để chỉ đạo và giải quyết kịp thời các vụ việc gây mất an ninh trật tự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm