Xem tivi làm tăng nguy cơ tử vong, tự tử

Các nhà nghiên cứu tại Viện Ung thư Quốc gia Mỹ đã xem xét hơn 221.000 người 50-71 tuổi, trước năm 1995 không từng bị mắc một chứng bệnh mạn tính nào. Trong 16 năm, họ phát hiện ra rằng người xem tivi hơn bảy giờ mỗi ngày tăng nguy cơ tử vong đến 47%, so với người xem tivi ít hơn một giờ mỗi ngày.

Những người xem tivi chừng 3-4 tiếng mỗi ngày tăng nguy cơ này lên 15%. Điều này thực tế cả khi các nhà nghiên cứu đã xem xét các yếu tố khác như lượng calo nạp vào, lượng rượu tiêu thụ và có hút thuốc hay không.

Theo tác giả nghiên cứu, bởi vì xem tivi là hoạt động giải trí ít vận động nhất, mọi người thường dùng hơn nửa thời gian rảnh rỗi của mình để ngồi trước tivi, nên đây là hoạt động báo hiệu cho mức độ vận động của mỗi người. Cùng với các nghiên cứu khác cho thấy việc ngồi nhiều gây những ảnh hưởng khác tới sức khỏe.

Không hẳn bản thân việc xem tivi gây tác hại nhưng thời gian ngồi quá nhiều, đặc biệt khi đi kèm với thực phẩm ăn vặt xấu có thể làm hại bạn. Để có thể yên tâm theo dõi các chương trình yêu thích, bạn nên có thời gian tập luyện, hoạt động hợp lý. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm