Xuất hiện ổ dịch dại, 40 người bị chó cắn

Tính đến chiều 29-9, trên địa bàn xã Hưng Trung (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) đã có khoảng 40 người bị chó cắn. Trong đó, chị Hoàng Thị Hảo (39 tuổi, ở xóm 2, xã Hưng Trung) đã tử vong sau khi phát bệnh dại.

Theo ông Nguyễn Đình Thanh, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Hưng Nguyên, cho biết từ trung tuần tháng 7, một con chó mắc bệnh dại của một hộ dân ở xóm 2 (xã Hưng Trung) cắn hai người và nhiều con chó khác trên địa bàn. Từ đó, tạo thành ổ dịch dại ở địa bàn xã Hưng Trung.

Gia đình, người dân đau buồn và lo lắng sau khi chị Hảo bị chó dại cắn và tử vong.

Trung tuần tháng 7, chị Hảo bị con chó cắn. Ngay lúc đó, người dân đưa chị đến BV Đa khoa huyện Nghi Lộc sơ cứu. Tuy nhiên, chị Hảo chỉ tiêm phòng uốn ván chứ không phải vaccine phòng bệnh dại. Lý do là chị có con nhỏ sáu tháng tuổi, lo sợ mất sữa nên quyết định không tiêm phòng. Chị Hảo đi mua thuốc Nam uống rồi phát dại.

Sau khi phát dại ngày 27-9, chị được đưa đến BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu nhưng đã quá muộn. Sau khi chị Hảo tử vong, một số người dân từng bị chó cắn hoang mang, lo lắng, đi tiêm vaccine.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên, hiện đã có khoảng 40 người chủ yếu ở xã Hưng Trung bị chó cắn nhưng xã và Trạm Y tế xã chậm báo cáo sự việc lên cấp trên.

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An và Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên đã về họp cùng xã Hưng Trung, yêu cầu bằng mọi cách phải đưa số người bị chó cắn đi tiêm phòng dại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm