Xương cá ‘quậy tưng’ ruột thừa suốt nửa tháng

Trước đó, ông Đ. đến BV Đa khoa Hoàn Mỹ-Cửu Long trong tình trạng đau bụng dữ dội. Ông Đ. cho biết hiện tượng trên xảy ra được nửa tháng.

Kết quả chụp CT cho thấy ông Đ. bị xương cá dài 4 cm đâm thủng ruột thừa. Các bác sĩ (BS) chẩn đoán ông Đ. bị viêm ruột thừa cấp do xương cá đâm thủng. Do vậy, các BS nhanh chóng mổ nội soi cắt ruột thừa và lấy xương cá ra ngoài.

Kết quả chụp CT cho thấy ông Đ. bị xương cá đâm thủng ruột thừa. Ảnh: PHƯƠNG TRÀ

ThS-BS Nguyễn Văn Rô, khoa Tiêu hóa BV Đa khoa Hoàn Mỹ-Cửu Long, cho biết xương cá đâm thủng ruột thừa là trường hợp hy hữu. Hiện tượng trên khiến ông Đ. đau đớn, dẫn đến viêm ruột thừa cấp. Để lâu sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

Theo ThS-BS Rô, nguyên nhân tắc nghẽn ruột thừa gây viêm ruột thừa cấp thường gặp là do sỏi phân (táo bón là nguyên nhân gây sỏi phân). Nguyên nhân thứ hai là do phì đại hạch bạch huyết. Nguyên nhân ít gặp hơn là do dị vật, thường là do nuốt hạt trái cây. Đặc biệt, xương cá lọt vào và gây thủng ruột thừa là một trường hợp rất hiếm.

“Đối với trường hợp ông Đ., phẫu thuật cắt ruột thừa là phương pháp điều trị duy nhất. Với phương pháp cắt ruột thừa nội soi, bệnh nhân sẽ tiết kiệm được thời gian nằm viện, ít đau và không để lại sẹo lớn” – ThS-BS Rô cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm