Yêu cầu xác minh clip nhân viên bệnh viện K 'cầm cả xấp phong bì'

Clip nhân viên bệnh viện nhận cả xấp phong bì

Chiều tối 2-6, ngay sau khi phát hiện mạng xã hội Facebook xuất hiện một clip cho rằng nhân viên y tế của Bệnh viện K nhận phong bì của người bệnh, PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã trực tiếp chỉ đạo giám đốc BV K khẩn trương xác minh vụ việc trên.

Văn bản nêu rõ nếu phát hiện có sai phạm, cần xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân liên quan đến vụ việc theo đúng quy định. PGS-TS Lương Ngọc Khuê cũng yêu cầu Giám đốc BV K phải công khai thông tin và kết quả xác minh xử lý cho cơ quan báo chí, đồng thời, báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 9-6-2016.

Yêu cầu xác minh clip nhân viên bệnh viện K 'cầm cả xấp phong bì' ảnh 1
Nhân viên bệnh viện cầm một xấp phong bì trên tay (ảnh cắt từ clip)

Ở một diễn biến khác, thông tin từ phía BV K, đơn vị này đã quyết định tạm đình chỉ đối với nhân viên trong đoạn clip.

Trước đó, một đoạn clip dài hơn hai phút xuất hiện trên mạng xã hội Facebook ghi lại cảnh một nữ cán bộ y tế được cho là của BV K, cơ sở 3 Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) đang nhận rất nhiều phong bì. Ngay sau đăng tải, clip nhanh chóng được chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Nội dung đoạn clip ghi lại cảnh một nữ cán bộ y tế của bệnh viện, có đeo bảng tên đang đứng trước cửa phòng phòng, nhận và cầm một xấp phong bì khá dày từ người phụ nữ đứng tuổi được cho là người nhà bệnh nhân. Ngoài ra, vị cán bộ này còn nhận thêm một số phong bì từ một người được cho là người nhà bệnh nhân khác.

Không những nhận phong bì, trong đoạn đối thoại, người cán bộ y tế này còn hướng dẫn cho người được cho là người nhà bệnh nhân đưa phong bì cho các bộ phận khác như gây mê, hồi sức.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.