Tâm sự người chụp ảnh ông Ban Ki-moon tại nhà thờ họ Phan Huy

Chiều 23-5, sau bài phát biểu tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII, Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon đã đến thăm và dâng hương tại nhà thờ họ Phan Huy ở xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội và viết lưu bút tại đây.

Chuyến thăm của ông Ban Ki-moon được cho là với tư cách cá nhân, không có phóng viên báo chí đưa tin.

Ông Phan Huy Thanh, trưởng chi 2 dòng họ Phan Huy tại Sài Sơn, cho biết sau khi biết Tổng Thư ký Ban Ki-moon đến thăm, gia đình đã xin phép chụp ảnh để lưu lại nhà thờ làm kỷ niệm. Đề xuất này đã được sự đồng ý của thư ký ông Ban Ki-moon.

 Ông Ban Ki-moon chụp ảnh cùng đại diện dòng họ Phan Huy. Ảnh: TẠ THỦY

Ông Thanh đã gọi điện thoại nhờ ông Nguyễn Nga Tâm - một thợ chụp ảnh gần nhà để nhờ chụp. Tuy nhiên, ông Tâm bận công việc nên giới thiệu chị Tạ Thị Thủy, cũng là một thợ ảnh đến chụp.

Được sự đồng ý của gia đình ông Phan Huy Thanh, phóng viên đã tìm đến cửa hàng ảnh của ông Tâm và có được bộ ảnh gốc chuyến thăm của ông Ban Ki-moon.

Chia sẻ với Pháp Luật TP.HCM, chị Tạ Thị Thủy, người chụp bộ ảnh, cho biết có được vinh dự chụp ảnh chuyến thăm của ông Ban Ki-moon tại nhà thờ họ Phan Huy là một sự tình cờ nhưng cũng là cái duyên.

“Hôm đó tôi đang chụp ảnh tại Khu di tích chùa Thầy (Sài Sơn, Quốc Oai) thì nhận được điện thoại anh Tâm nói cần người chụp ảnh cho họ Phan Huy. Tôi lúc đầu cũng không biết mình có vinh dự được chụp ảnh một lãnh đạo cấp cao của Liên Hiệp Quốc” - chị Thủy chia sẻ.

Ông Ban Ki-moon ngồi viết lưu bút tại nhà thờ. Ảnh: TẠ THỦY

Chị Thủy cho biết chị đã có 13 năm làm nghề chụp ảnh, chị thường xuyên chụp ảnh cho du khách tham quan chùa Thầy cũng như đám cưới, hội nghị, sinh nhật…

“Tôi cảm thấy hãnh diện và vui. Thấy mình có một cái duyên. Tôi đã chụp ảnh cho rất nhiều người, khách tham quan, du lịch… nhưng lần đầu tiên được chụp ảnh người lãnh đạo cấp cao của Liên Hiệp Quốc” - chị Thủy tâm sự.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.