Tập trung gỡ 'nút thắt' giao thông trong năm 2016

Tại buổi gặp, Phòng CSGT ĐB-ĐS cũng nêu ra những phương án nhằm gỡ những nút thắt tại nhiều điểm nóng giao thông trong khu vực thành phố.

Giải quyết trọng tâm trọng điểm

Trung tá Huỳnh Trung Phong - Phó phòng CSGT ĐB-ĐS TP.HCM cho biết phải  ưu tiên tập trung giải quyết những điểm nút giao thông hiện đang nóng, phức tạp tại khu vực thành phố. 

“So sánh giữa những điểm nút tại khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất với Quốc Lộ 1A... cứ điểm nào nóng, ưu tiên có giải pháp và hành động trước và điều này sẽ được thực hiện trong năm 2016” – Trung tá Phong khẳng định.

 Buổi họp báo được Phòng CSGt ĐB-ĐS tổ chức sáng ngày 14-1

Theo đó, trong năm 2016, khu vực ra vào Nhà ga Sân bay Tân Sơn Nhất với 100.000 lượt người/ngày (chưa kể người dân lưu thông qua lại) sẽ được ưu tiên về nhân, vật lực để giải quyết tình trạng ùn ứ. 

Biện pháp trước mắt là huy động nhân lực, tìm giải pháp về phân luồng, điều tiết. Hiện tại đã có lộ trình đến năm 2020 với những phương án như xây cầu vượt, hầm chui, mở rộng đường Trường Sơn thành 6 làn xe nhằm giải quyết vướng mắc đang chờ Sở Giao thông xem xét.

Bên cạnh đó, khu vực ngoại thành cũng nảy sinh những vấn đề mới về an toàn giao thông. Trung tá Phong cho biết sẽ tiến hành nâng cấp, lắp mới hệ thống camera tại nhiều tuyến đường, đặc biệt là những tuyết từ ngoại thành vào nội thành cũng như tăng cường lực lượng bám chốt.

Trong năm tới, việc tập trung giải quyết tình trạng ùn ứ, kẹt xe ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất được ưu tiên (ảnh minh họa) 

Trong năm 2015, Phòng CSGT ĐB-ĐS cũng đã tiến hành xử phạt gần nửa triệu trường hợp ở 9 lỗi được xác định là có thể gây nguy hiểm cho cá nhân người điều khiển và các phương tiện khác như quá tốc độ, lưu thông đường cấm, chạy ngược chiều, xe quá khổ, quá tải… 
Riêng trong dịp tết Nguyên đán, song song với các nhiệm vụ thường kỳ, Phòng sẽ ưu tiên xử lý tình trạng đua xe, mất an ninh trật tự cũng như xử lý trường hợp buôn bán, xả hàng ra lề đường.
Tập trung vào yếu tố con người

Trả lời nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề cung cách làm việc giữa CSGT và người điều khiển phương tiện, Trung tá Phong nhiều lần nhắc lại về việc tập trung quán triệt CBCS trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải giữ đúng tư thế, tác phong, ngôn phong, điều lệnh Công an nhân dân. “Khi tiếp xúc với nhân dân phải hòa nhã, lễ phép, giữ bình tĩnh trong mọi tình huống tránh để các đối tượng lợi dụng kích động, gây dư luận xấu” – Trung tá Phong nói.

Nhiều vấn đề đặt ra với giao thông thành phố, như vướng mắc ở cơ sở hạ tầng chưa thể đáp ứng mật độ dân số và phương tiện tăng một cách chóng mặt. Hiện thành phố đang quản lý gần 7,5 triệu phương tiện (trong đó hơn hơn 556 ngàn xe ô tô) so sánh với năm 2010 là 4,9 triệu thì bình quân mỗi ngày người dân TP.HCM có 1.100 phương tiện đăng ký mới, đây là con số rất lớn, là thách thức đối với ngành.
Riêng những thông tin liên quan thông tin truyền thông đưa về việc Đội CSGT Rạch Chiếc trong thời gian vừa qua, Trung tá Phong cho biết hiện đang xác minh làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân để xử lý.

 Để giải quyết rốt ráo vấn đề an toàn giao thông theo Trung tá Phong, yếu tố con người đóng vai trò quan trọng

Phòng CSGT ĐB-ĐS đã thành lập hai tổ CSGT là tổ 612 chuyên kiểm tra, xử lý phương tiện và tổ 414 chuyên về hình ảnh để xử lý, kiểm tra. Hai tổ này có chức trách chuyên biệt để thực hiện tuần tra, kiểm tra và phối hợp xử lý với các bộ phận liên quan đối với các trường hợp vi phạm giao thông.

Bên cạnh đó, việc nâng cao ý thức người dân trong việc tham gia giao thông cũng được chú trọng vì người dân là người luôn quyết định văn minh, văn hóa giao thông.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.