Teen xứ Nghệ làm bộ ảnh lên án nạn buôn người

Bộ ảnh kỷ yếu của lớp 12A k49 Trường THPT Tương Dương 1 (huyện Tương Dương, Nghệ An) phản ánh về tệ nạn buôn bán người, cụ thể là buôn bán phụ nữ, trẻ em.

Trần Văn Duy, học sinh lớp 12AK49, cho biết lớp em có 33 bạn gồm 17 nữ và 16 nam. "Năm cuối cấp THPT, cả lớp bàn và thống nhất với nhau sẽ thực hiện một bộ ảnh ý nghĩa để lưu lại những năm tháng học trò. Sau khi bàn bạc, các thành viên trong lớp đã thống nhất sẽ thực hiện một bộ ảnh phản ánh về tệ nạn buôn người, cụ thể là buôn bán phụ nữ, trẻ em ở những vùng cao xứ Nghệ. Địa điểm chụp ảnh lý tưởng chính là rừng săng lẻ, thuộc xã Tam Đình, huyện Tương Dương, Nghệ An" -  Duy chia sẻ.

Câu chuyện bắt đầu từ việc một tốp thiếu nữ xinh đẹp trong trang phục dân tộc Thái vào rừng hái rau, vừa đi vừa cười nói vui vẻ. Khi hay tin, một tốp nam thanh niên đã kéo vào rừng chờ sẵn bên những gốc cây lớn, rình rập để bắt người. Nhóm này dùng mọi cách hòng bắt những cô gái xinh đẹp. May mắn, một trong số các cô gái đã thoát được, trở về báo gia đình, công an và dân quân đến giải cứu.

Mặc dù các cô gái nhanh chóng được giải cứu và nhóm thanh niên liều lĩnh manh động đã bị bắt giữ, nhưng nỗi lo sợ và vết thương lòng với cô gái nhỏ sẽ không bao giờ nguôi.

Các bạn đã tìm "diễn viên", chia nhau phân vai để cùng thực hiện bộ ảnh.

Thông điệp mà lớp 12AK49 muốn chia sẻ thông qua bộ ảnh này là: “Phụ nữ là để yêu thương”!

Dưới đây là một số hình ảnh trong bộ kỷ yếu:

Những nữ sinh xinh đẹp trong trang phục của người Thái

Họ rủ nhau vào rừng hái rau, vừa đi vừa cười nói vui vẻ

Không ai ngờ những hiểm họa đang rình rập phía trước...

Những cô gái xinh đẹp bị bắt

Một cô gái may mắn vùng vẫy, thoát nạn trở về báo tin

Công an, người thân truy lùng theo vết từ những vật dụng còn sót lại của các cô gái bị bắt

Và đã tìm được đám thanh niên này

Những kẻ buôn người bị bắt

Những cô gái òa khóc trở về trong vòng tay người thân

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm