Tết nên chưng cây gì để may mắn cả năm?

(PLO) - Ngày Tết, chưng cây, hoa cảnh không đơn giản chỉ là làm đẹp mà còn là cầu mong may mắn, sức khỏe, phát tài phát lộc trong năm mới.
cây tắc

1. Tắc: Một cây tắc (quất) sum suê  trái ngày Tết theo quan niệm của nhiều người là tượng trưng cho một năm may mới, bội thu, khởi đầu cho một năm mới tốt đẹp với mong muốn gia tăng tiền tài, vận may, sức khỏe cho mọi người trong gia đình.

hoa đào

2. Đào: Hoa đào được coi là sứ giả của mùa xuân miền Bắc. Đây là loài hoa biểu hiện cho tình bạn thắm thiết (tích cổ về kết nghĩa vườn đào). Ngoài ra, theo tâm linh, đây cũng là loài cây mang đến sự may mắn, sinh sôi, diệt trừ điềm dữ.

hoa mai

3. Mai: Màu vàng rực rỡ, quý phái của hoa mai vàng được xem là màu hy vọng, tượng trưng cho giàu sang phú quý, phát tài phát lộc trong năm mới. Một cành, hoặc cây mai nở đúng giao thừa hoặc sớm mùng một cũng sẽ được cho là mang  lại nhiều may mắn, thịnh vượng cho gia chủ trong năm mới.

hoa cúc

4. Cúc: Ngày Tết, nhiều nhà thường trưng hoa cúc vàng hoặc đỏ trong nhà. Theo phong thủy, hoa cúc là biểu tượng của sự sống, gia tăng phúc lộc, vui vẻ. Những bình,  chậu cúc trưng năm mới sẽ giúp ổn định phúc khí  trong gia đình suốt cả  năm.

thanh long

5. Thanh long: Cây thanh long cũng là một trong những loại cây có trái được khá nhiều người chọn lựa để trưng trong nhà dịp Tết vì đây được cho là loại cây mang lại sự cát tường, thịnh vượng.

cây sung

6. Sung: Một cây sung lúc lỉu những chùm trái cũng là mong muốn của gia chủ về một năm sung túc, phát tài, no đủ cho cả năm.

hoa đồng tiền

7. Hoa đồng tiền: Trong những ngày đầu năm mới, nếu cắm, hoặc trưng một chậu hoa đồng tiền trong nhà sẽ mang tới nhiều tài lộc cho gia đình.

cây lựu

8. Lựu: Theo quan niệm về phong thủy của nhiều người, ngày Tết nếu trồng cây lựu trong sân hoặc trước cửa nhà sẽ giúp gia chủ rước tài lộc và may mắn vào nhà.

phật thủ

9. Phật thủ: Trưng trái phật thủ, hoặc cây phật thủ dịp Tết theo niềm tin của nhiều người cũng là cách cầu mong sức khỏe và niềm tin vào một năm mới suôn sẻ, thuận lợi.

hoa vạn thọ

10. Hoa vạn thọ: Với những chùm bông lâu tàn lại có hương thơm, hoa vạn thọ tượng trưng cho sự thơm thảo và là biểu trưng cho sự trường tồn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm