Thăm và tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng tại Củ Chi

Trước đó, đoàn đã có nhiều chuyến thăm tặng quà theo định kỳ hằng tháng dành cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng. Trong chuyến thăm này đoàn đã thăm hỏi, tặng quà ba gia đình.

Sáng 18-12, đoàn đến thăm mẹ Việt Nam Anh hùng Đặng Thị Thu (1927), ngụ đường 507, ấp Bàu Cạp, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP.HCM. Mẹ là người có công rất lớn với cách mạng, thời còn chiến tranh mẹ đã theo đoàn người vác lúa từ Long An về tới Củ Chi, tham gia chăm sóc bộ đội trong hoàn cảnh khó khăn, không có cơm ăn, chỉ ăn khoai mì trừ cơm.

Căn nhà cũ của mẹ từng có căn hầm thông qua địa đạo cho bộ đội trú ẩn (nay đã lấp).

Mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Thu. 

Thăm mẹ Việt Nam anh hùng Đặng Thị Thu

Tiếp đó, đoàn đã ghé thăm gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Phơi, ngụ 1187/17, tỉnh lộ 7 ấp Xóm Trại, xã An Nhơn Tây, huyện, Củ Chi.  Nay mẹ Phơi đã bước sang tuổi 89 nhưng còn rất minh mẫn. Mẹ vẫn đọc thuộc lòng một đoạn kinh Phật cho mọi người nghe.

Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Phơi cùng các đoàn viên 

Cũng trong sáng cùng ngày, đoàn đã ghé thăm mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Kim (1919), ngụ tại ấp Gò Nổi A, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi. Mẹ Kim đã gần 100 tuổi, dù sức khỏe yếu nhưng mẹ vẫn nhớ và kể lại những câu chuyện kháng chiến oanh liệt một thời.

 Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Kim 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm