Thang máy gây chết người lại... hỏng

Trong đơn kiến nghị gửi tới NLĐ ngày 13-10, cư dân nhà CT3 yêu cầu Công ty CP Đầu tư - Xây dựng và Thương mại Việt Nam (Constrerxim Holdings), chủ đầu tư xây dựng tòa nhà CT3, phải thực hiện đúng cam kết khắc phục triệt để sự hỏng hóc, trục trặc của thang máy.

Người dân cho rằng chất lượng thang máy ngay từ ban đầu có vấn đề nên cần phải nhờ cơ quan độc lập tái kiểm định lại. Trong buổi tối 12-10, đại diện tất cả hộ dân của CT3 đã họp và cùng ký biên bản đề nghị Constrerxim Holdings kiểm định thang máy độc lập, có ngày thực hiện kiểm định.

“Nếu Constrerxim Holdings không thực hiện thì dân cư sẽ thực hiện và chi phí kiểm định sẽ được khấu trừ vào phí dịch vụ”, kiến nghị nêu rõ.

Thang máy gây chết người lại... hỏng ảnh 1

Cư dân CT3 yêu cầu thay thang máy vì không muốn có thêm người chết

Ngoài ra, người dân cũng mong muốn được lắp camera trong thang máy; chỉnh trang lại khoang thang máy; công khai minh bạch hồ sơ thang máy cho người dân…

Đây là lần thứ hai cư dân toà nhà CT3 phản ứng về chất lượng chiếc thang máy hỏng hóc dẫn tới chết người.

Trước đó, ngày 28- 9, khoảng 100 người dân sống trong tòa nhà đã đồng loạt kéo Constrerxim Holdings để kiến nghị thay thế chiếc thang máy thường xuyên trục trặc.

Tuy nhiên, Constrerxim Holdings chỉ hứa trong 10 ngày sẽ có phương án  khắc phục, đồng thời kiểm tra lại chất lượng thang máy.

Song theo bà con chung cư CT3, từ đó đến nay vẫn chưa có cơ quan kiểm định nào đến làm việc và thang máy tiếp tục hỏng.

Như đã đưa tin, vào khoảng 9 giờ 40 phút ngày 21-9, tại tòa nhà CT3, khi ông Nguyễn Văn Hòa (SN 1955, ở ngõ 113, phố Thụy Khuê, Hà Nội) đang di chuyển trong thang máy thì bỗng thang máy bị mất điện và đột ngột dừng lại ở lưng chừng.

Khi bảo vệ tòa nhà đến thì phát hiện thang máy đang bị treo lơ lửng giữa tầng 4 và tầng 5.

Lực lượng bảo vệ đã tiến hành cạy cửa để đưa nạn nhân ra khỏi thang máy. Khi cánh cửa thang máy vừa mở, nạn nhân phải nằm sát xuống để chui ra.

Trong lúc hoảng loạn, nạn nhân nhảy xuống sàn nhà tầng 4 thì bị trượt chân và thụt vào bên trong đường ống, rơi xuống tầng hầm và tử vong tại chỗ.
Theo N.Quyết (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm