Thành nhà tiên tri đâu có khó

Bởi chú đã đoán trúng phóc Đức là đội thất bại trong trận bán kết World Cup với Tây Ban Nha.

Chưa biết số phận của Paul thế nào nhưng cái hay của Paul ở chỗ chú chịu “nói” ra điều mình “biết”, cho dù điều đó có xấu đến đâu. Trong khi đó lại có nhiều vị biết rõ điều xấu nhưng không nói ra, vì thế không thể trở thành nhà tiên tri. Xin ví dụ:

- Ông nọ biết rõ cấp dưới của mình có lối sống “buông thả, không lành mạnh” nhưng chỉ thậm thà thậm thụt nhắc nhở.

- Ông điện thừa biết cứ đến mùa khô là thiếu điện (tất nhiên) nhưng có nói sớm đâu. Đợi đến khi dân kêu rầm trời ổng mới đổ thừa ông trời. Phải chi ổng chuẩn bị sẵn các phương án cấp điện, vận hành tối đa thủy điện trong mùa mưa, “để dành” nhiệt điện trong mùa khô thì thiên hạ đâu có khổ sở như thời gian qua.

- Ông chủ tập đoàn nọ cũng thừa biết kiểu kinh doanh mạo hiểm của mình sẽ có rủi ro rất lớn. Ổng cũng biết việc một năm đề bạt cho con trai của mình tới ba lần cũng “bậy bạ” hết sức. Nhưng ổng có nói gì đâu, đợi đến khi mọi chuyện vỡ lở ổng mới “rất lấy làm tiếc”.

Suy nghĩ kỹ, theo bổn quán, chưa chắc mấy ổng không chịu nói mà có khi là “ngu sao nói”. Thậm chí nếu bạch tuộc mà “thay lời muốn nói” cho mấy ổng thì nó có thể bị... xẻ thịt chiên giòn!

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm