Thắt lòng nghe bà Lý Muối lên Facebook tìm con

Clip được chia sẻ từ năm 2015. Hiện nay, clip thu hút hơn 253.000 lượt view. Hơn 6.000 lượt chia sẻ trên mạng xã hội của người xem với mong muốn giúp bà Lý Muối sớm tìm được con gái.  

Clip do anh Trần Minh Tuấn thực hiện chia sẻ từ năm 2015.

Bà Lý Muối (70 tuổi, nhà ở tổ 3, Mỹ Hòa 3, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, TP.HCM) có con gái út là Huỳnh Thị Thanh (sinh năm 1983), lấy chồng Đài Loan. Sau khi sinh hai đứa con cho gia đình chồng ở Đài Loan, con gái bà biệt tăm biệt tích 14 năm nay. Nhà chồng bảo con bà bỏ nhà đi đâu không rõ. Cháu gái thì bảo mẹ đã mất.

Trao đổi với phóng viên, bà cho biết con gái bà lấy chồng từ năm 2000, mất liên lạc từ khoảng cuối 2002, đến nay đã 14 năm gia đình bà không còn liên lạc được với con gái. Trong clip, vì run và đã lâu nên bà nói nhầm thời gian.

Bà đã tìm mọi cách có thể mong tìm con nhưng đều không được. 14 năm qua, hễ nghe có người từ Đài Loan về, bất chấp đường sá xa xôi, bà lại chạy tới làm quen, kể chuyện, nhờ người ta sang đó tìm giúp. Không ít người thấy người đàn bà lạ mặt từ đâu tới nhà sán tới làm quen cũng sợ nhưng nghe chuyện rồi mới biết thông cảm cho bà.

Bà Lý Muối nâng niu xấp ảnh cũ của con gái. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Bà cho cả địa chỉ, số điện thoại nhà chồng bên đó, ảnh con ngày cưới nhờ người ta đưa lên báo tìm giùm. Bà còn viết đơn, nhờ tổ chức từ thiện bên Đài Loan tìm giúp nhưng tất cả đến nay đều bặt vô âm tín.

Facebook của bà là Lý Muối. Ảnh đại diện là ảnh con gái và cháu ngoại. Bà nghe người ta nói Facebook dễ tìm được người nên bà nhờ người lập giúp để tìm con.

“Tôi đã làm xong hộ chiếu nhưng chưa được cấp visa vì tôi không có người bảo lãnh. Nếu tôi đi theo hướng du lịch thì chỉ đi được một thời gian ngắn. Tôi có mỗi đứa con gái ở bên đó, giờ nó mất tích tôi mới đi tìm thì lấy ai bảo lãnh được. Năm nay tôi 70 tuổi rồi, mơ ước cuối đời là được một lần qua đó tìm con” - bà Muối nghẹn ngào.


Huỳnh Thị Thanh rạng rỡ trong ảnh cưới
Huỳnh Thị Thanh rạng rỡ trong ảnh cưới.

Thanh là em út trong gia đình có năm anh chị em: hai trai, ba gái. Thanh cao ráo, trắng trẻo, gương mặt tròn phúc hậu. Học hết lớp 11, vì gia đình khó khăn nên Thanh phải nghỉ học dù rất ham học.

Chị dâu của Thanh kể chuyện: “Hồi đó, má thương út lắm nên thi thoảng em được điểm cao, má hay dúi tiền lẻ cho đi mua mấy thứ đồ. Nhưng nó có mua đâu, để dành cất trong cuốn tập, thi thoảng lấy ra mua cho má, cho chị cái dây cột tóc. Cuối tuần thì út hay rủ tui đạp xe ra cửa hàng sách cũ thuê truyện về đọc, nó thích đọc truyện Đôrêmon. Thích lắm, nó mới mua, chứ toàn thuê vì nó bảo thuê rẻ hơn”.

Thanh quen người đàn ông kia qua mai mối. Tầm cuối năm 2000, Thanh về nhà ôm bà thủ thỉ: “Má, con lấy chồng Đài Loan nghe má. Sang đó với người ta rồi con đi làm kiếm tiền, con phụ gia đình chứ nhà mình khổ quá má à”. Tôi bảo đưa về ra mắt, thấy cũng đẹp trai, tử tế lại thấy đợt đó nhiều người vùng này lấy chồng Đài Loan lắm, thấy ai cũng hạnh phúc, nên tôi gật đầu đồng ý. Ai ngờ…” - bà Muối nghẹn ngào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm