Thấy gì ở viện bảo tàng dành cho những trái tim tan vỡ

Đây là bảo tàng "tình yêu tan vỡ" thứ 2 trên thế giới, sau bảo tàng đầu tiên ở Croatia. Trong bảo tàng chứa hơn 100 "hiện vật" được quyên góp, xếp theo hạng mục biểu tượng "trái tim tan vỡ", cay đắng và chấp nhận.

Mỗi hiện vật có thẻ đi kèm nêu nguồn gốc, lời giới thiệu về "lịch sử" của nó và lý do người ta đem cho nó vào bảo tàng. Người đến thăm bảo tàng cũng được ghi cảm nhận vào sổ lưu niệm, viết cảm xúc về tình yêu cũ. Chỉ trong vài ngày, nhiều trang giấy đã đặc kín chữ.

Và ở bảo tàng này, con người học được điều gì?

1. Sự hài hước sẽ kéo bạn đứng dậy: Viện bảo tàng này không chỉ chứa những "ký ức đau thương" mà cả nụ cười khi nhìn lại tình yêu cũ. Giống như cuộc đời, nó nhắc nhớ bạn rằng chỉ cần thay đổi góc nhìn, mọi điều sẽ đổi thay.

2. Hiểu rằng tại sao ta lại lưu luyến: Nhiều người đóng góp cho bảo tàng viết rằng họ muốn bỏ vật dụng này đi vì đau lòng khi nhìn chúng, nhưng lại không nỡ. Vì thế, họ gửi chúng vào bảo tàng để lưu giữ và thời gian sẽ làm lành mọi vết thương.

3. Tình bạn tan vỡ cũng đau lòng như tình yêu: Bảo tàng chứa cả những kỷ vật của tình bạn, nhắc nhớ ta rằng có những mối quan hệ đáng giá cũng cần trân trọng trong đời. Những kỷ vật của tình bạn sáng trong, đơn thuần nhưng cũng thân thiết quý giá không kém. Mất đi người bạn, chúng ta thừa nhận mình đau lòng để từ đó tìm cách giải quyết hoặc để vượt qua cảm xúc ấy dễ dàng hơn.

4. Yêu đơn phương cũng giống như tan vỡ: Những người góp hiện vật chưa bao giờ có cơ hội nói ra tình cảm của mình, và họ thổ lộ điều ấy trong viện bảo tàng này. Nơi đây, những tình yêu câm lặng được dịp ra ánh sáng và có một cơ duyên nào sẽ chạm tới được người cần.

5. "Chia tay" không phải chỉ với một con người: Chúng ta chia tay không phải với một người, mà là cả quá khứ, niềm tin cũ… Trong cuộc đời, chúng ta chia tay với rất nhiều điều, có thể cũng quan trọng và đáng ghi nhớ hơn là một tình yêu.

6. Chăm sóc nhau làm thay đổi tình yêu: Khi ràng buộc với người khác, chúng ta chuyển đổi từ "người yêu" sang "người chăm sóc". Những kỷ vật tình yêu bộc lộ ra điều đó, những tình cảm quan tâm nho nhỏ thường ngày mà chúng ta dành cho nhau. Lòng tận tâm chăm sóc cần rất nhiều tình cảm và cả công sức, nên ta lại càng trân trọng người kia hơn.

7. Đau buồn là một quá trình: Bảo tàng là chứa quá khứ cay đắng của nhiều người và khi bước qua chúng, bạn sẽ nhận ra cảm xúc của con người rất tương đồng. Để rồi, bạn hiểu rằng không điều gì không thể vượt qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm