Thêm lao động người Việt bị tử vong ở Angola

Sáng 25-3, người thân anh Phạm Văn Phúc (27 tuổi, quê quán xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh, thường trú xã Đức La) cho biết đã nhận được tin báo anh Phúc đi lao động bị tử vong tại Angola do bị sốt rét ác tính.

Đại sứ quán và Hội Người Việt Nam tại Angola gửi tới gia đình anh Phúc lời chia buồn sâu sắc nhất. Đồng thời kêu gọi lòng hảo tâm của toàn thể cộng đồng người Việt Nam tại Angola quyên góp giúp đỡ để sớm đưa thi hài anh Phúc về nước theo nguyện vọng của gia đình.

Thêm lao động người Việt bị tử vong ở Angola ảnh 1

Thông báo tin buồn anh Phúc từ trần ở Angola do bị sốt rét ác tính.

Người thân cho biết gia đình đã vay mượn hàng trăm triệu đồng để "chạy" cho anh Phúc sang Angola làm việc chừng một năm nay. Tuy nhiên, do không có hợp đồng lao động, công việc bấp bênh, thời gian qua anh Phúc chưa trả hết nợ ở quê nhà. Vợ và hai con nhỏ của anh Phúc đang thuộc diện gia đình rất khó khăn.

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch UBND xã Cẩm Nam (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho biết thi thể anh Đặng Quốc Nghĩa (44 tuổi, quê xã Cẩm Nam) và thi thể anh Nguyễn Viết Hậu (33 tuổi, quê xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) - bị bắt và bị đánh chết ở Angola cũng đã được đưa về quê nhà tổ chức lễ an táng. Thi thể anh Nghĩa và anh Hậu được đưa về bằng đường hàng không đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đưa ra sân bay Vinh (Nghệ An) rồi vận chuyển bằng đường bộ đưa về quê.

Như vậy, từ đầu tháng 3-2016 đến nay, có tới năm lao động quê Hà Tĩnh (bốn người) và Nam Định (một người) bị tử vong ở Angola do bị cướp bắt, bị cướp đánh, bị sốt xuất huyết, sốt rét.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm