Thêm một tủ đồ miễn phí cho dân nghèo ra đời

Những ngày này, khi không khí Tết đến đang tràn về khắp nơi thì các cán bộ của Hội Phụ nữ phường An Phú, quận 2 lại tất bật phân loại quần áo quyên góp được, xếp ngăn nắp vào tủ để chuẩn bị cho ngày khai trương tủ đồ vào sáng mai (18-1). Chiều nay, công tác chuẩn bị đã dần hoàn thiện, mọi thứ đã được sắp xếp ngăn nắp.

Ở quận 2 có rất nhiều điểm từ thiện nhận áo quần rồi tặng hay bán giá rẻ cho người nghèo nhưng chị Nguyễn Thị Kim Phượng, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường An Phú, vẫn quyết tâm thực hiện thêm một tủ đồ mới với mong muốn sẽ có một địa chỉ gần gũi với bà con hơn nữa.

“Những điểm tặng đồ từ thiện trên địa bàn phường xuất phát từ cái tâm của mọi người là tận dụng những khoảng trống trên đường để phát miễn phí. Tôi thấy hơi khó cho người dân khi phải để xe ở lề đường, gây mất an toàn. Từ đó mới quyết định mở thêm tủ đồ này” - chị Phượng nói.

Chị Phượng cũng chia sẻ thêm hiện số người nhập cư trên địa bàn khá nhiều, đa phần là những người còn nghèo khổ nên việc hình thành tủ đồ là hướng đến phục vụ cho đối tượng này.

Trên tủ đồ mới, các chị trong Hội Phụ nữ đề thêm dòng chữ: “Vui lòng lấy đúng mục đích, lấy đủ số lượng, nghĩ cho người đến sau. Ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy”. Tủ đồ được phân thành nhiều ngăn như quần áo trẻ em, sách vở, sổ lưu bút, dụng cụ học tập, giày dép, đồ dùng khác... nhằm phục vụ cho nhiều đối tượng khác nhau. Khoảng không gian nhỏ 12 m2 còn có thêm một kệ sách nhỏ, mọi người đến đây có thể đọc sách miễn phí nếu thích. 

Dưới đây là một vài hình ảnh để chuẩn bị cho buổi khai trương tủ đồ vào sáng mai:

Những chồng quần áo đã được xếp ngăn nắp vào một góc của căn phòng chừng 12 m2.

Tủ được chia thành nhiều ngăn để các món đồ dùng khác nhau.

Đến chiều nay, công tác chuẩn bị đã gần như hoàn tất.

Người dân đến để xem tủ đồ.

Bên cạnh tủ đồ còn có kệ sách để người dân đọc sách miễn phí.

Những cuốn sách này là do mọi người đóng góp... 

Mọi người đang trao đổi về việc hạn chế bụi bẩn bám vào tủ.

Không gian chừng 12 m2 nằm ngay trong khuôn viên của UBND phường.

Một người dân đến tranh thủ đọc sách.

Chị Nguyễn Thị Kim Phượng, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường An Phú (quận 2), tất bật chuẩn bị cho việc khai trương sáng mai.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.