Thỏa chí tang bồng… 600 USD

Thế nhưng một cô gái người Ba Lan ngoài 20 tuổi đã đi khắp thế giới chỉ với 600 USD trong túi. Chuyện nghe thật hoang đường nếu như tôi không đọc quyển Lang thang theo định mệnh.

Cô gái Ba Lan ấy cùng một người bạn đã đi khắp vùng đất Nam Mỹ và châu Á, những vùng đất mà tôi nằm mơ cũng không dám nghĩ mình có thể đến, chỉ vỏn vẹn bằng số tiền ấy. Bằng cách nào ư? Gần như suốt chặng đường đã qua, Kingar Freespirit đi bằng cách… vẫy tay xin quá giang. Chuyện này không đơn giản chút nào. Có những lúc cô gái ấy phải đứng nhiều giờ đồng hồ để chờ một chiếc xe qua và rất nhiều lúc cô đành đi bộ. Cũng gặp những người tốt bụng nhưng cũng không ít lần cô thật sự khó khăn. Khi bị một người trên mạng chơi khăm, cố ý báo tin sai, hay bị trộm cắp máy ảnh, Kingar cũng lâm vào khốn đốn. Nhưng cô vẫn tràn đầy niềm tin, không bỏ cuộc. Thậm chí còn “tội nghiệp cho những người phải mất thời gian vì bận lòng nghĩ chuyện chơi xấu người khác” - tôi thích suy nghĩ này.

Thỏa chí tang bồng… 600 USD ảnh 1

Để có tiền tiêu và đủ thời gian khám phá cặn kẽ vùng đất nơi mình đến, cô nhận việc làm thêm, lúc là cô giáo, lúc kiêm luôn… sửa điện và đủ thứ việc linh tinh. Tiết kiệm tối đa chi phí, Kingar ăn chay và ngủ lều nếu không tìm được nơi nào xin ngủ nhờ. Tôi thật sự thấy thú vị trước hình ảnh lũ trẻ đứng chỉ trỏ ngạc nhiên khi sáng ra thấy cô chui ra từ một cái lều gần chùa, khi cô tới nước Lào. Đến đâu là cô ăn dầm nằm dề tại đó chứ không phải để điền vào “lý lịch du lịch” của mình cho oai. Mấy ai đi Lào mà đến khắp hang cùng ngõ hẻm như cô gái châu Âu này? Mấy ai dám lăn lộn khắp Nam Mỹ như cô? Thật thú vị, cô gái này cũng đã đến Việt Nam. Nhưng lại hơi tiếc vì trong hành trình ấy, Việt Nam hơi mờ nhạt so với nhiều nơi khác. Chắc vì cô chưa biết nơi này rất hay đấy thôi.

Đọc Lang thang theo định mệnh để thấy rằng thế giới này tuy đủ màu da, tuy nhiều ngôn ngữ nhưng vẫn có thể cùng nhau nối vòng tay thân ái. Đọc Lang thang theo định mệnh để thấy rằng bạn sẽ làm được những điều bạn nghĩ là không thể - chỉ cần bạn dám.

NGUYỄN TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm