Thu hồi giấy phép của công ty gia đình nguyên giám đốc sở

Ngày 21-6, tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã ra quyết định số 377/QĐ-TCDL thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế của Công ty TNHH Thương mại và du lịch Silent Bay (gọi tắt là Công ty Silent Bay, có trụ sở tại TP Nha Trang, Khánh Hòa). Công ty này do bà Huỳnh Thị Minh Thanh (vợ của ông Trương Đăng Tuyến- nguyên Giám đốc Sở VH-TT&DL Khánh Hòa) đứng tên thành lập, hiện do ông Trương Đăng Vũ Thụy (con ông Tuyến) điều hành.

Trước đó, trong hai ngày 17 và 18-6, đoàn kiểm tra của Tổng cục Du lịch do lãnh đạo Vụ Lữ hành dẫn đầu, tiến hành kiểm tra việc tuân thủ quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty Silent Bay.

Qua kiểm tra, đoàn phát hiện nhiều sai phạm trong hoạt động kinh doanh lữ hành của công ty này. Cụ thể, công ty không thực hiện chế độ lập, lưu trữ hồ sơ, tài liệu theo quy định; không làm thủ tục đổi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế khi thay đổi người đại diện theo pháp luật; sử dụng giấy tờ, tài liệu giả mạo khi lập hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế; không cung cấp được xác nhận kinh nghiệm của người điều hành; sử dụng người nước ngoài làm việc tại công ty không tuân thủ những quy định của pháp luật; chưa thực hiện thông báo thay đổi địa chỉ trụ sở.

Ngoài thu hồi giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế của Công ty Silent Bay, Tổng cục Du lịch yêu cầu Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng tiếp tục kiểm tra làm rõ những sai phạm liên quan đến việc sử dụng người nước ngoài làm việc tại công ty này; đồng thời tiếp tục rà soát, kiểm tra hoạt động kinh doanh trái phép của người nước ngoài và các doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn để ổn định hoạt động kinh doanh lữ hành tại Khánh Hòa.

Theo Tổng cục Du lịch, Công ty Silent Bay có nhiều vi phạm trong hoạt động kinh doanh lữ hành, vi phạm trong việc đón khách quốc tế. Ảnh: TL

Cùng ngày, một nguồn tin khác cho hay UBND tỉnh Khánh Hòa đã có công văn giao Công an tỉnh khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin Công ty Silent Bay bị một công ty lữ hành quốc tế của Trung Quốc (TQ) tố đã đòi 500.000 USD “phí bảo kê” để đưa khách du lịch TQ đến Nha Trang; điều tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan theo quy định của pháp luật. UBND tỉnh cũng giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp các ngành chức năng khẩn trương làm việc với Công ty Silent Bay để kiểm tra, xử lý việc công ty liên quan đến việc đưa người TQ sang Khánh Hòa làm hướng dẫn viên du lịch chui. Kết quả kiểm tra phải báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30-6.

Trước đó, Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh Công ty Silent Bay bị một lãnh đạo của Công ty Du lịch quốc tế Chengdu (TQ) tố đã đòi 500.000 USD “phí bảo kê” để đưa khách du lịch TQ đến Nha Trang.

Ngoài ra, Công ty Silent Bay cũng liên quan đến việc Công ty Chengdu đưa hơn 90 hướng dẫn viên du lịch sang hoạt động chui tại Khánh Hòa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

(PLO)- Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh đầu tiên tại Việt Nam đã chinh phục hàng chục nghìn lượt khách tham quan trong nước và quốc tế. Sức hút mạnh mẽ của triển lãm vẫn được duy trì trong thời gian qua nhờ chuỗi trải nghiệm nghệ thuật đa điểm chạm kết hợp công nghệ độc đáo, trong đó nổi bật là phiên bản nâng cấp Van Gogh Immersive 720.

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.