Thực hư việc mè đen bị nhuộm bằng lõi pin ở Phú Yên

Ngày 5-4, Sở Công Thương tỉnh Phú Yên công bố kết quả kiểm nghiệm các mẫu hạt mè đen lấy tại sạp hàng ở chợ Tuy Hòa (Phú Yên), cho biết không có dấu hiệu mè bị nhuộm như nghi ngờ của người tiêu dùng cũng như thông tin trên một số trang mạng.

Kết quả kiểm nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang cho thấy ba mẫu mè đen được gửi đến kiểm nghiệm đều không có phẩm màu. Tuy nhiên, cả ba mẫu đều được phát hiện có chì với hàm lượng 0,13-0,16 mg/kg, thấp hơn giới hạn cho phép. Theo quy định của Bộ Y tế, hàm lượng chì giới hạn tối đa cho phép đối với ngũ cốc, đậu đỗ là 0,2 mg/kg.

Thực hư việc mè đen bị nhuộm bằng lõi pin ở Phú Yên ảnh 1
Mè đen bán tại chợ Tuy Hòa. Ảnh: TL

Theo ông Đào Tấn Cam, Sở Công Thương tỉnh Phú Yên, sau khi có phản ánh của người tiêu dùng cũng như thông tin trên một số trang mạng cho rằng mè đen bán tại chợ Tuy Hòa bị nhuộm bằng lõi pin, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Phú Yên đã tiến hành kiểm tra, lấy ba mẫu mè đen đang bán tại ba sạp hàng (trong số 68 sạp kinh doanh hàng khô tại chợ Tuy Hòa).

Theo đó, hai chủ sạp cho biết đang bán mè đen do nông dân địa phương sản xuất, chủ sạp còn lại cho biết bán mè đen Tây Ninh lấy tại một đại lý ở TP Tuy Hòa. Tất cả hàng hóa này đều không có hóa đơn, nguồn gốc xuất xứ do các chủ sạp hàng đều cho rằng họ mua để bán lại với số lượng ít.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm