Tiễn biệt ông Nguyễn Sơn, người gắn bó nhiều với báo chí

Bà Tô Minh Nguyệt, người từng gắn bó với ông trong suốt 21 năm làm công tác về báo chí, đã cùng chồng đến thắp nhang cho người mà bà gọi là “người anh thân thiết”.

Bà Tô Minh Nguyệt là người em gắn bó với ông Nguyễn Sơn suốt 21 năm làm việc. Ảnh: THANH TUYỀN

Bà Nguyệt ngậm ngùi: “Tôi coi anh như người anh ruột thịt của mình. Anh em thân thiết nên chuyện gì cũng kể, cũng nói cho nhau nghe. Mấy bận còn đến thăm anh tại nhà, chồng tôi còn đến khoe với anh tập sách mới ra mà giờ anh đã đi xa”.

Ông Nguyễn Sơn, nguyên Phó Trưởng ban Tuyên huấn Thành ủy TP.HCM, được mọi người quý mến bởi sự ấm áp trong cư xử, thẳng thắn chia sẻ và cởi mở với báo chí. Ảnh: THANH TUYỀN

Nhà báo Nguyễn Thế Thanh, nguyên Tổng Biên tập báo Phụ Nữ TP.HCM, nguyên Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thông tin TP.HCM, xúc động kể: “Chú Sơn là người rất ấm áp, trong sáng, chân thành và có trình độ. Chú hiểu về nghề báo, về người làm báo và dù có phê bình báo chí đi nữa thì vẫn bằng sự chân thành, chia sẻ".

Nhà báo Nguyễn Thế Thanh cùng chồng là luật sư Trương Trọng Nghĩa đến viếng và thăm hỏi gia đình ông Nguyễn Sơn. Ảnh: THANH TUYỀN

Bà Thế Thanh chia sẻ chính ông Nguyễn Sơn là một trong những người giúp bà làm nghề lâu dài. Ảnh: THANH TUYỀN

Trong dòng sổ tang, bà viết: “Cháu là Thế Thanh đây - người được chú không ít lần nhắc nhở, phê bình, góp ý xây dựng trong thời gian làm báo. Khi cháu bị kỷ luật, bị thuyên chuyển công tác luôn có sự chứng kiến của chú. Nhưng cháu luôn nhận biết, cảm thấu từ chú sự chân thành, sự trong sáng, vô vụ lợi khi đóng góp cho hoạt động báo chí, cho báo Phụ Nữ thời kỳ ấy và cho cá nhân cháu... Xin chú ghi nhận từ cháu lòng biết ơn và sự nể trọng đối với một người phụ trách báo chí có tình, có tâm và có trình độ như chú. Vĩnh biệt chú Nguyễn Sơn!".

"Được tin anh mất, tôi rất buồn, nhớ và thương tiếc anh... Chắc rồi chúng ta sẽ gặp nhau nơi đất mẹ. Xin vĩnh biệt anh!". Ông Phạm Văn Hùng (Ba Hùng), nguyên Trưởng ban Tuyên huấn Thành ủy TP.HCM, đến viếng và viết vào sổ tang. Ảnh: THANH TUYỀN

Trước đó, vào chiều 1-10, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cũng đã đến viếng và thắp nhang, động viên gia đình. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã gửi vòng hoa đến chia buồn cùng gia đình. Bên cạnh đó, bà Thân Thị Thư, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, cũng đã đến viếng và thắp nhang.

Vài nét về ông Nguyễn Sơn

Ông Nguyễn Sơn sinh ngày 2-5-1930, quê xã Phong Nẫm, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Ông nguyên là phó Ban Tuyên huấn Thành ủy TP.HCM.

Trong quá trình tham gia cách mạng và công tác, ông Nguyễn Sơn đã vinh dự được tặng thưởng: Huân chương Kháng chiến chống Pháp hạng Ba; huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất; huy hiệu Thành đồng Tổ quốc; huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cùng nhiều bằng khen, giấy khen khác.

Linh cữu của ông được quàn tại Nhà tang lễ TP.HCM. Lễ viếng bắt đầu từ 16 giờ ngày 1-10; lễ truy điệu lúc 6 giờ 30 ngày 3-10; lễ động quan lúc 7 giờ ngày 3-10; sau đó được đưa đi hỏa táng tại Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm