Tiểu thuyết ra đời từ nạn bắt cóc, bán nội tạng trẻ em

Ngày 30-3, NXB Tuổi trẻ đã tổ chức buổi tọa đàm ra mắt cuốn tiểu thuyết “Có tiếng người trong gió” của nhà văn Nguyễn Xuân Thủy.

Nói về ý tưởng hình thành cuốn tiểu thuyết, tác giả chia sẻ: “Không biết từ bao giờ tôi luôn băn khoăn trước việc những con người bị tước đoạt mạng sống và quyền được sống của mình. Có sự sống của người này được hoán đổi bằng sự sống của người khác bằng nhiều cách khác nhau. Tôi luôn tự hỏi đó là số phận của họ hay chính những hành vi, tham vọng, ham muốn của những đồng loại đã làm nên số phận của họ như vậy?”.

Buối ra mắt sách thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn đọc, bạn bè văn chương và các nhà phê bình văn học.

Trăn trở đó của nhà văn bắt gặp thực tiễn về thông tin một số trẻ em bị bắt cóc đã bồi đắp thêm chất liệu cho nhà văn sáng tác.

Cuốn sách mở đầu bằng cuộc gặp gỡ éo le trên đất Trung Quốc giữa một kỹ nữ dày dạn kinh nghiệm với một cậu trai mới bước vào đời mà cô linh cảm đó là người cô vẫn tìm kiếm bấy lâu. Cùng lúc đó tại Việt Nam, các chiến sĩ đang điều tra một vụ án liên quan đến sự biến mất của hàng loạt trẻ em trên thành phố.

Có tiếng người trong gió là sự đan quyện của 3 tuyến truyện song song vừa cụ thể trần trụi, vừa bảng lảng mơ hồ có chút liêu trai khó nắm bắt, để rồi gặp nhau ở một điểm đầy bất ngờ. Đồng thời, dù tác giả đang phác thảo về hình hài của cái ác, đang nhận diện về cái ác theo một cách có rùng rợn và sợ hãi, có để lại nơi người đọc một dư chấn bàng hoàng thì những trang văn vẫn ấm áp tình đời, tình người.

Lễ ra mắt sách nằm trong khuôn khổ chương trình hội sách mùa xuân 2016 đang diễn ra tại Hà Nội.

 Nhà văn Nguyễn Xuân Thủy là một chiến sĩ cầm bút, anh đã in 10 đầu sách, trong đó có bốn tiểu thuyết là (Biển xanh màu lá, Sát thủ online, Nhắm mắt nhìn trời, Có tiếng người trong gió).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm