Tìm thấy 3 thi thể du khách người Anh tử nạn tại thác Datanla, Đà Lạt

Đến 17 giờ 30 ngày 26-2, thi thể nạn nhân cuối cùng trong ba nạn nhân tử nạn tại khu vực thác Datanla, Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã được tìm thấy.

Công an TP Đà Lạt cho hay qua xác minh ban đầu ba nạn nhân gồm hai nữ và một nam. Cả ba  người đều quốc tịch Anh, đi du lịch theo tour do Công ty TNHH Đam Mê Đà Lạt tổ chức.

Đó là Anderson Beth Giserne (nữ, sinh năm 1991, nhập cảnh vào Việt Nam ngày 4-2); Squire Isoben Mackensie (nữ, sinh năm 1997, nhập cảnh vào Việt Nam ngày 4-2) và Sloan (nam, chưa rõ năm sinh).

Cơ quan chức năng đưa thi thể nạn nhân tìm được lên khỏi thác

Ông Đỗ Ngọc Long, tài xế của một công ty chuyên tổ chức tour du lịch tư nhân, cho biết sáng cùng ngày ông có nhận chở ba  du khách nước ngoài gồm hai  nam, một nữ đến hạ lưu thác Datanla thám hiểm.

Lúc 11 giờ 30, ba  du khách này xuống thung lũng, bắt đầu chuyến thám hiểm. Cùng đi với ba du khách còn có một hướng dẫn viên người Việt. Đến 13 giờ, ông nhận được tin ba  du khách gặp nạn.

Sau khi tai nạn xảy ra, ông Nguyễn Văn Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, đã có mặt tại hiện trường và trực tiếp chỉ đạo lực lượng cứu hộ Cảnh sát PCCC tỉnh Lâm Đồng tìm kiếm vớt các thi thể gặp nạn lên khỏi vực sâu và làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Cơ quan chức năng đưa thi thể nạn nhân tìm được lên khỏi thác

Trao đổi với chúng tôi tại hiện trường vụ tai nạn, ông Bùi Đức Rô, Phó Trưởng Công an TP Đà Lạt, cho biết đã xác định được quốc tịch của ba nạn nhân đều là người Anh.

Nguyên nhân ban đầu được xác định các nạn nhân bị trượt chân ngã xuống thác dẫn đến tử vong.

Thác Datanla nằm khoảng giữa đèo Prenn, cách TP Đà Lạt 5 km. Thác tuy không hùng vĩ, ồn ào như nhiều dòng thác khác của Đà Lạt nhưng lại có một sức cuốn hút đặc biệt đối với những ai thích mạo hiểm phiêu lưu.

Xe cứu thương của BV Lâm Đồng ở hiện trường

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm