Tìm việc qua mạng trực tuyến đang thắng thế

Chỉ có 47% ứng viên tìm kiếm cơ hội việc làm trực tiếp từ nhà tuyển dụng, 44% chọn công ty để làm việc qua giới thiệu của bạn bè, người thân và 27% tìm việc trên báo giấy.

Các số liệu này cho thấy tuyển dụng trực tiếp đang mất dần lợi thế trước mạng trực tuyến.

Khảo sát của JobStreet.com trên ứng viên cũng cho thấy 73% mong muốn làm việc cho những công ty có thương hiệu nổi tiếng. Việc tạo nên một thương hiệu tốt có thể giúp giảm thiểu chi phí tuyển dụng cũng như giảm tỉ lệ nghỉ việc của nhân viên trong công ty.

Thị trường tuyển dụng hiện cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các công ty, không chỉ trong nước mà còn với khu vực, quốc tế... Khi mức lương không còn là yếu tố cạnh tranh giúp thu hút nhân tài, doanh nghiệp cần biết tận dụng công nghệ, tối đa hóa các kênh tuyển dụng để tiếp cận ứng viên tiềm năng cũng như kỹ năng quảng bá thương hiệu công ty trong tuyển dụng.

MINH LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm