Tổ trưởng dân phố "ngứa mắt" cho chặt cây xanh

Hẻm 154/30/6 đường Phạm Văn Hai thuộc tổ dân phố 6, khu vực 1, phường 3, quận Tân Bình (TP.HCM) là hẻm cụt, dài hơn 20 m, rộng chừng 4 m. Hơn mười năm nay, người dân chừa một phần hẻm đủ để các loại xe lưu thông, phần còn lại trồng cây xanh trong ô dưới đất hoặc trong các chậu trước cửa nhà để tạo bóng mát.

Sáng 11-10, bà Đỗ Thị Kim Loan, tổ trưởng dân phố, đã dẫn một số thanh niên xuống chặt hết cây và đập bể các chậu sứ. Khi người dân thắc mắc, bà Loan trả lời tỉnh bơ: “Thấy ngứa mắt thì chặt”.

Chị Ngọc Điệp, ngụ địa chỉ 154/30/6/2, cho hay khi bị nhiều người phản đối, bà Loan mới cho rằng phải chặt hàng cây vì đây là nơi phát sinh muỗi, chuột... nhưng lại không trưng ra được lệnh chặt cây của phường hay cơ quan quản lý đô thị, y tế. “Chúng tôi phải đấu tranh dữ lắm, bà Loan và các thanh niên kia mới chịu rút đi!” - ông K., người dân trong hẻm kể lại.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lâm Việt Thảo, Chủ tịch UBND phường 3, quận Tân Bình, cho biết có nghe phản ánh tại hàng cây trên thường có muỗi, chuột. Tuy nhiên, phường xác định đây không phải là nguồn gây ra dịch bệnh nên không có chủ trương chặt bỏ. Thay vào đó, phường sẽ diệt chuột và phun thuốc phòng trừ dịch bệnh trên địa bàn.

“Chúng tôi chỉ biết chuyện cây xanh của dân bị chặt phá khi bà Loan đến đề nghị hỗ trợ, hợp đồng với Công ty Dịch vụ công ích quận xuống dọn dẹp đống cây. Đây là việc làm không thể chấp nhận được. Hiện nay, phường đã vận động người dân trong khu vực thu gom đống cây đổ nát. Qua xác minh, nhóm thanh niên tham gia chặt phá cây là những người được bà Loan “mượn” chứ không phải lực lượng dân quân của phường” - ông Thảo nói.

Đến chiều 16-10, dù UBND phường đã nhiều lần gửi giấy mời đến làm việc nhưng bà Loan vẫn không có mặt. Ông Thảo cho biết: “Sau khi bà Loan báo cáo cụ thể sự việc và tự kiểm điểm nghiêm túc, phường sẽ tổ chức cuộc họp với tổ dân phố để lấy ý kiến có nên tiếp tục để bà làm tổ trưởng dân phố nữa hay không”.

LƯU ĐỨC - HOÀNG LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm