TP.HCM: 84 cán bộ thanh tra xây dựng sai phạm bị xử lý

Tại buổi lễ, công bố trang phục mới của TTXD TP.HCM, đơn vị này cho biết trong bảy tháng đầu năm 2016 có 84 trường hợp cán bộ TTXD sai phạm đang bị xem xét hồ sơ, xử lý, trong đó có một TTXD thuộc Đội thanh tra huyện Nhà Bè bị cơ quan công an khởi tố, bắt giam về hành vi “nhận hối lộ”.
Đó là trường hợp Nguyễn Đỗ Duy Hải (32 tuổi, nguyên TTXD phụ trách địa bàn huyện Nhà Bè). Khi kiểm tra công trình, Hải lợi dụng chức vụ, quyền hạn để đòi anh VTG chủ thầu thi công xây dựng nhà tại xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè đưa 20 triệu đồng để bỏ qua các lỗi vi phạm khi thi công.
Trước đó, Hải yêu cầu anh G. cung cấp hồ sơ thi công công trình nhưng do hồ sơ còn thiếu phần “Bảo hiểm tai nạn cho công nhân” nên anh G. chưa cung cấp được.
Tiếp theo, Hải phát hiện căn nhà anh G. đang xây dựng sai phép với tổng diện tích vi phạm là 1,2 m2. Hải nhắc nhở bằng miệng mà không lập biên bản rồi gọi điện thoại và nhắn tin cho anh G. đề nghị chủ nhà phải đưa cho Hải 20 triệu đồng.
Sau đó, anh G. đã chủ động làm đơn tố cáo Hải. Khi cả hai hẹn gặp nhau tại một quán cà phê, anh G. vừa đưa cho Hải phong bì có 5 triệu đồng bên trong thì trinh sát ập vào bắt quả tang.
Ngày 22-4-2016, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Nhà Bè đã khởi tố, bắt Hải về hành vi nhận hối lộ.
Theo ông Trần Trọng Tuấn - Giám đốc Sở Xây dựng, việc xử lý các TTXD sai phạm là nhằm chấn chỉnh, nâng cao năng lực làm việc của đơn vị. Người bị kỷ luật, kiểm điểm không loại trừ ai, từ thanh tra viên đến lãnh đạo nếu vi phạm.
Được biết từ năm 2013 đến 2015, có 188 trường hợp cán bộ TTXD Sở Xây Dựng TP.HCM vi phạm bị khiển trách, cảnh cáo, rút kinh nghiệm và buộc thôi việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm