TP.HCM cần có giải pháp xử lý ăn xin trá hình

Phát biểu tại cuộc họp, đại diện Phòng LĐ-TB&XH quận 5 cho hay trên địa bàn quận đang có một số người khuyết tật bán tăm bông, vé số. Cũng có trường hợp cha mẹ bắt con cái đi bán vé số, người đi đường thấy vậy thương tình nên cho tiền. Điều này làm nhếch nhác hình ảnh thành phố nhưng rất khó xử lý vì họ bán chứ không xin.

Đại diện Phòng LĐ-TB&XH quận 4 cũng cho biết mới đây quận phải vất vả xử lý tình trạng người ăn xin tập trung dưới chân cầu Ông Lãnh để chờ nhận quà do một nhóm sinh viên phân phát. Vị này cho rằng cần hướng dẫn các nhóm tình nguyện liên hệ địa phương để phân phát quà từ thiện cho hợp lý, vận động người dân không nên cho tiền người ăn xin.

Ông Lê Chu Giang, Trưởng phòng BTXH, đề nghị các quận, huyện rà soát lại tình hình chăn dắt, xin ăn trên địa bàn để có biện pháp xử lý kịp thời. Ông gợi ý đối với trường hợp bán không bao nhiêu mà xin là chủ yếu thì chụp ảnh để làm bằng chứng hoặc ghi nhận sự chứng kiến của những người xung quanh. Đối với người bán tăm bông thường ngồi ở các ngã tư vi phạm lòng, lề đường thì đội quản lý trật tự đô thị cần nhắc nhở, đưa họ vào bán đúng vị trí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm