TP.HCM chính thức yêu cầu nhà Hạnh Phúc dừng hoạt động

Theo đó, thành phố giao Sở LĐ-TB&XH phối hợp với UBND huyện Bình Chánh yêu cầu vợ chồng ông Nguyễn Văn Hoàng ngưng hoạt động nuôi trẻ trái phép tại cơ sở này. Các em có gia đình sẽ được hồi gia, các em mồ côi sẽ được đưa vào nuôi dưỡng tại các trung tâm BTXH.
Trước đó, Theo báo cáo của Phòng LĐ-TB&XH huyện Bình Chánh, cơ sở Ngôi nhà Hạnh Phúc do vợ chồng ông Nguyễn Văn Hoàng và bà Ngô Thị Kim Vân làm chủ, có nuôi 32 trẻ, gồm trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Tháng 11-2013, UBND xã Bình Hưng kiểm tra và xét thấy cơ sở này chưa có giấy phép hoạt động theo đúng quy định của pháp luật và yêu cầu vợ chồng ông Hoàng ngưng hoạt động nuôi giữ trẻ không phép và giao trả các trẻ về với gia đình. Ông Hoàng chấp thuận với đề nghị của xã và đề nghị gia hạn thời gian giao trả các trẻ đến ngày 31-5-2015 vì hiện tại các trẻ đang đi học và gia đình các trẻ đều ở xa.
Tuy nhiên đến ngày 3-6, ông Hoàng vẫn chưa thực hiện nên xã tiếp tục đề nghị ông Hoàng thực hiện giao trả trẻ trước ngày 15-6. Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đã có báo cáo gửi UBND thành phố về việc này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.