TP.HCM có 8 đại biểu tham gia diễn đàn Thanh niên ASEAN năm 2015

Đây là lần đầu tiên Diễn đàn Thanh niên ASEAN được tổ chức với sự tham gia của 36 đại biểu đến từ 7 quốc gia thành viên ASEAN.
Mỗi quốc gia sẽ cử 4 đại biểu tham gia diễn đàn. Riêng Việt Nam sẽ có 12 đại biểu tham gia. Trong đó, TP.HCM có 8 đại biểu, 4 đại biểu còn lại đến từ Hà Nội.
Diễn đàn được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các thanh niên của Việt Nam và các nước trong khu vực có cơ hội trình bày những suy nghĩ, ý tưởng, đề xuất những kiến nghị, giải pháp trong việc xây dựng Cộng đồng chung ASEAN.
Tại đây, các bạn thanh niên là đại diện của các nước có thể thảo luận, trao đổi về những giải pháp nhằm phát huy vai trò của thanh niên trong việc tham gia bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc trong quá trình hội nhập ASEAN.
Với chủ đề “Cộng đồng ASEAN- Bản sắc văn hóa”, diễn đàn sẽ kéo dài trong 3 ngày (từ ngày 17-9 đến ngày 19-9) với các hoạt động: triển lãm hình ảnh, trưng bày sản phẩm giới thiệu về trang phục truyền thống, tập tục văn hóa, di tích văn hóa của các nước trong khối ASEAN.
Diễn đàn cũng là cơ hội để thanh niên các nước nâng cao nhận thức và chung tay xây dựng cộng đồng ASEAN thống nhất, đoàn kết, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau về lịch sử văn hóa, xã hội của từng quốc gia.
Bên cạnh nội dung trọng tâm của diễn đàn, các đại biểu còn tham quan Bảo tàng Lịch sử thành phố, thưởng thức nghệ thuật múa rối nước tại nhà hát Rồng Vàng, dâng hoa tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan phố đi bộ Nguyễn Huệ,…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm