TP.HCM có thể kiểm soát được tình hình nghiện

Tính trung bình ra thì mỗi quận có 42 người nghiện; trong 42 người đó khoảng 22-23 người nghiện không có việc làm. Con số đó tôi nghĩ chúng ta có thể khống chế và kiểm soát được nếu có những hành động quyết liệt hơn nữa. Chúng ta đủ khả năng để làm việc này”. Đại tá Đinh Thanh Nhàn, Phó Giám đốc Công an TP.HCM, đã khẳng định như thế tại buổi tổng kết năm năm thực hiện chương trình phối hợp hành động giữa Thành đoàn TP.HCM - Công an TP về “Phối hợp hành động phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên” và “Phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm trong thanh thiếu niên” trên địa bàn TP.HCM, chiều 17-12.

Theo Đại tá Đinh Thanh Nhàn, trong năm năm triển khai thực hiện chương trình đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Việc triển khai thực hiện liên tục hằng năm cũng đã góp phần kéo giảm tình hình tội phạm trên địa bàn.

Bên cạnh những thành quả đạt được, Đại tá Đinh Thanh Nhàn cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế còn tồn tại qua năm năm thực hiện công tác. Một số đơn vị, các tổ chức ở quận, huyện chưa thật sự tận tụy với công việc, chưa tham mưu tốt cho công tác phòng, chống ma túy và ngăn chặn tội phạm trong thanh thiếu niên.

Nêu ý kiến tại buổi tổng kết, ông Phạm Hồng Sơn - Phó Bí thư Thành đoàn TP.HCM cho hay còn có hiện tượng một số cán bộ cứ đùn đẩy trách nhiệm. “Không phải cứ nghĩ đó không là trách nhiệm của mình thì không làm, đùn đẩy cho bên bộ phận khác. Rồi bên kia lại nghĩ không phải trách nhiệm của họ nên rốt cuộc không ai làm, không ai xử lý. Chúng ta không thể cứ đùn đẩy mãi như vậy được” - ông Sơn phát biểu.

Tại buổi tổng kết, đại diện phía Thành đoàn và Công an TP.HCM cũng đã trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích tốt trong công tác phòng, chống ma túy và ngăn chặn tội phạm trong thanh thiếu niên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm