TP.HCM công bố 9 gương công dân trẻ tiêu biểu

Từ 12 ứng viên, hội đồng bình chọn quyết định tặng danh hiệu cho chín người nổi bật nhất.

Từ những lĩnh vực khác nhau song điểm chung có thể nhận ra ở các tấm gương điển hình là sự nỗ lực, tìm hướng đi mới, hoàn thiện bản thân và góp ích cho đời. Lễ vinh danh "Công dân tiêu biểu TP.HCM" năm nay dự kiến tổ chức ngày 2-1-2019.

Chín gương công dân trẻ tiêu biểu của TP.HCM gồm:

Chị Phan Thị Lan Anh, Bí thư Chi đoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn cơ sở Kho bạc TP, một trong chín gương công dân trẻ tiêu biểu.

Chị Phan Thị Lan Anh, Bí thư Chi đoàn, Ủy viên Ban thường vụ Đoàn cơ sở Kho bạc TP, Đoàn Khối - Dân - Chính Đảng TP. 

Lan Anh tốt nghiệp tại Đại học Kinh tế TP.HCM, có thời gian công tác sáu năm tại Kho bạc Nhà nước. Lan Anh luôn trau dồi, học hỏi nâng cao chuyên môn của bản thân và có nhiều sáng kiến cấp bộ và cơ sở giúp giải quyết các vấn đề thủ tục hành chính tại đơn vị, tiết kiệm tài nguyên và nâng cao hiệu năng của hệ thống quản lý hệ thống ngân sách và kho bạc.

Với kết quả nêu trên, Lan Anh đã nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Trong năm 2017, Lan Anh đã vinh dự đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua ngành tài chính năm 2017.

Anh Nguyễn Ngọc Chiến, đoàn Tổng Công ty cơ khí GTVT Sài Gòn.

Với sáu năm công tác tại đơn vị, Ngọc Chiến luôn nỗ lực, học hỏi tìm ra những sáng kiến chuyên môn mới giúp tiết kiệm hàng tỉ đồng cho doanh nghiệp. Chỉ riêng trong năm 2018, anh đã có giải pháp tiết kiệm cho doanh nghiệp số tiền 1.588.000.000 đồng.

Ngoài ra, anh còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào tình nguyện tại đơn vị. Với những đóng góp trên, anh đã được Trung ương Đoàn trao tặng danh hiệu Người thợ trẻ giỏi toàn quốc năm 2018 và nhiều bằng khen của Thành Đoàn.

Anh Lê Chí Cường, Phó Bí thư Đoàn khoa, Liên Chi hội trường khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, Phó Chủ tịch Hội LHTN phường 3, quận Gò Vấp.

Anh Lê Chí Cường là một tấm gương sáng về nghị lực vươn lên trong học tập.

Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Lê Chí Cường là một tấm gương sáng cho nghị lực vươn lên trong học tập, nghiên cứu khoa học và tham gia công tác Đoàn - Hội tại trường, tại địa phương nơi cư trú. Với thành tích học tập và hoạt động của mình, anh đã vinh dự nhận được danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương và nhiều giải thưởng tiêu biểu dành cho cán bộ Đoàn - Hội. Riêng trong năm 2018, anh đạt giải Nhì giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” do Trung ương Đoàn tổ chức và danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc.

Anh Nguyễn Hải Đăng, nhà tập luyện Thể dục thể thao Phú Thọ.

Đam mê và bắt đầu tập luyện bộ môn cầu lông từ năm sáu tuổi, Hải Đăng đã nỗ lực tập luyện và chính thức trở thành thành viên của đội tuyển cầu lông TP năm chín tuổi.

Sau khi tốt nghiệp Trường THPT Năng khiếu Thể dục thể thao Thành phố vào tháng 6-2018, hiện tại anh đang tập luyện tại Nhà tập luyện thể thao Phú Thọ. Nguyễn Hải Đăng là chủ nhân của ngôi vị vô địch cầu lông đơn nam U19 tại giải trẻ Quốc gia 2 năm liên tiếp: 2017, 2018. Năm 2018, tại Giải cầu lông trẻ quốc tế Síp, Hải Đăng đã đạt ngôi vô địch một cách ấn tượng.

Em Cao Thanh Hiếu, Liên đội trưởng trường THCS Nguyễn Du, quận Gò Vấp.

Nhiều năm liền Hiếu đạt danh hiệu học sinh giỏi và đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ cấp TP. Liên tiếp các năm học 2015-2017, Hiếu nhận bằng khen Trung ương Đoàn đạt đạt thành tích hội thi Chỉ huy đội giỏi; giấy khen Sở Giáo dục và Đào tạo với thành tích trong tham gia các hội thi.

Cạnh đó Hiếu cũng nhiều lần đạt Giải Lê Quý Đôn trên báo Khăn Quàng Đỏ, Giấy khen Quận đoàn Gò Vấp với danh hiệu “Liên đội trưởng giỏi” và đặc biệt năm học 2015-2016 em cũng đạt giải đạt giải khuyến khích Olympic tiếng Anh trên Internet, được nhận  bằng khen của chủ tịch UBND TP.HCM.

Anh Hồ Đức Hoàn, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp TP.

Hồ Đức Hoàn là sáng lập và kiêm CEO Công ty Cổ phần Chỉ số tín nhiệm quốc tế EBrand Index Value (EBIV) với sản phẩm kinh doanh là nền tảng đánh giá giáo dục và đặt chỗ khóa học Edu2Review - mô hình đánh giá giáo dục và đặt chỗ khóa học trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam.

Nhiều năm qua, Hồ Đức Hoàn là một trong những gương mặt trẻ tiêu biểu của cộng đồng khởi nghiệp TP. Không chỉ khởi nghiệp thành công, Hồ Đức Hoàn còn được biết đến là người “truyền lửa” đam mê khởi nghiệp cho giới trẻ.

Anh Nguyễn Hải Long, Đoàn Khối-Dân-Chính Đảng TP.

Anh Nguyễn Hải Long, cán bộ phòng Văn bản pháp quy, Sở Tư pháp.

Tốt nghiệp ĐH Luật TP.HCM, có thời gian công tác tám năm tại phòng Văn bản pháp quy Sở Tư Pháp TP.HCM, anh Nguyễn Hải Long luôn trau dồi, học hỏi nâng cao chuyên môn, tìm ra nhiều giải pháp mới để cải cách thủ tục hành chính tại đơn vị.

Từ thực tiễn quá trình công tác, anh đã có nhiều sáng kiến giúp cho người dân tiết kiệm được thời gian, công sức khi nghiên cứu các quy định về thủ tục hành chính. Đặc biệt, năm 2018, anh đã có giải pháp tiết kiệm cho ngân sách TP gần 1 tỉ đồng và vinh dự đạt giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi” toàn quốc.

Ca sĩ Trần Chí Thiện, Nhà Văn hóa Thanh niên TP

Chí Thiện là một nghệ sĩ rất tích cực trong việc tham gia các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên. Suốt chín năm ca hát, Chí Thiện là gương mặt quen thuộc trong các hoạt động tình nguyện cũng như các hoạt động phục vụ vùng sâu vùng xa, các hoạt động của nghệ sĩ hướng về biên giới, hải đảo...

Ngoài lĩnh vực ca hát, MC, Chí Thiện còn tham gia vào các vai diễn với hơn 10 dự án phim. Bên cạnh đó, Chí Thiện còn tham gia làm đại sứ cho nhiều chương trình như chương trình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản Feel In Jappan; chương trình Giờ Trái đất nhiều năm liền từ 2009 đến nay; Đại sứ thiện chí hoạt động Kiến tạo nhịp cầu. Năm 2018, Chí Thiện được tuyên dương danh hiệu “Thanh niên tiên tiến TP.HCM làm theo lời Bác”.

Anh Tôn Thất Vĩnh, Đoàn trường ĐH Khoa học Tự nhiên ĐHQG TP.HCM

Tôn Thất Vĩnh là sinh viên năm tư của trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG TP.HCM. Với niềm đam mê Tin học từ thời trung học phổ thông, Thất Vĩnh đã có những thành tích ấn tượng tại các kỳ thi quốc gia và quốc tế trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Đặc biệt, với tuổi đời còn rất trẻ, Tôn Thất Vĩnh đã có sáu bài báo khoa học quốc tế mà Vĩnh là tác giả chính (hai bài) và đồng tác giả (bốn bài) được đăng tải tại các Hội nghị khoa học Công nghệ máy tính uy tín số 1 trên thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm