TP.HCM khởi công đường sách

“Đường sách được xây dựng với mục tiêu là sân chơi của người làm sách, người đọc sách. Nội dung đường sách làm sao phải tạo được không gian văn hóa cho người làm sách. Chúng tôi cũng mong người đọc đến đây trao đổi và “đặt hàng” với ban tổ chức lẫn các đơn vị làm sách về những điều mình mong muốn có ở đường sách, ở các đầu sách và các xuất bản phẩm”.

Ngày 23-11, đường sách sẽ chính thức đi vào hoạt động với 20 gian hàng của các nhà xuất bản, doanh nghiệp phát hành sách. Khi đi vào hoạt động, đường sách sẽ có một công ty TNHH do Hội Xuất bản Việt Nam thành lập điều hành hoạt động đường sách. Công ty này vận hành trên cơ sở phí đóng góp hằng tháng của các gian hàng. Phí hằng tháng đó phục vụ cho điều hành hoạt động đường sách như tổ chức các hoạt động tôn vinh văn hóa đọc, mạng lưới bảo vệ, vệ sinh… nhằm đảm bảo sự vận hành đường sách đúng với định hướng và phát triển.

Bên cạnh các gian hàng, các hoạt động giao lưu, quảng bá sách thì tại đây cũng sẽ có chợ phiên về sách theo từng chuyên đề.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm