TP.HCM nhận được ba cuộc gọi báo liên quan chất cấm

Chiều 9-12, ông Huỳnh Tấn Phát, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y TP.HCM, cho biết đến nay Chi cục đã nhận được ba cuộc báo của nhân dân liên quan đến việc sử dụng và kinh doanh chất tạo nạc trên địa bàn TP.HCM. “Chi cục đang xác minh thêm thông tin, đồng thời tổ chức điều tra và xử lý trong thời gian sớm nhất” - ông Phát nói.

Theo ông Phát, do TP.HCM và các tỉnh tăng cường giám sát thực trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi nên lượng heo nhiễm chất cấm đưa về TP.HCM giết mổ giảm hẳn. Bên cạnh đó, các thương lái cũng tự trang bị dụng cụ test nhanh để kiểm tra dư lượng chất cấm trong quá trình thu mua heo nên góp phần hạn chế việc sử dụng chất cấm tại các hộ chăn nuôi.

Số heo sữa đổ nhớt, rỉ dịch buộc tiêu hủy. Ảnh: TRẦN NGỌC 

Cùng ngày, ông Phạm Ngọc Chí, Trạm trưởng Trạm Kiểm dịch động vật Thủ Đức (TP.HCM), cho biết trạm phối hợp đoàn liên ngành kiểm tra và phát hiện xe khách 66B-003.53 do ông Huỳnh Hữu Linh điều khiển vận chuyển 238 kg thịt heo sữa (152 con) không có giấy chứng nhận kiểm dịch. Toàn bộ heo sữa đổ nhớt, rỉ dịch, tím tái, bốc mùi hôi thối.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Linh khai số heo sữa nói trên được một người thuê chở từ KCN Bàu Xéo (Đồng Nai) về Hồng Ngự (Đồng Tháp) và có người đến nhận. Ngoài lập biên bản xử phạt, Trạm Kiểm dịch động vật Thủ Đức tiến hành tiêu hủy toàn bộ heo sữa nói trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm