“Trách nhiệm cộng đồng cao” của ông Mì chính

Quay lại con sông Thị Sợi - nơi ông Mì chính từng phá hoại môi trường xem thử, bạn sẽ thấy khác liền. Ai bảo nước sông ô nhiễm? Hết rồi nhá, con sông đã trở lại xanh trong như thuở xưa. Một vài con cá đã có thể lội tung tăng.

Nhưng... một vài con khác ham chơi, sà xuống đáy sông bèn chết không kịp ngáp. Người ta mới giật mình rằng con sông kia nó trong là do nó lóng cặn. Lâu ngày ống thải không ùng ục xả ra - vì sợ bị cảnh sát môi trường níu áo thì nó trong suốt. Tuy vậy, dưới đáy thì làm sao mà thay đổi được khi những chất thải, bùn độc hại đã “thấm vào máu” của lòng sông?

Rồi ông Mì chính được cái giải sản xuất thực phẩm an toàn “vì sức khỏe cộng đồng”. Mặc kệ người ta nói là ông từng làm chết bao nhiêu tôm, cá, đồng lúa, làm điêu đứng cuộc đời bao nhiêu hộ nông dân, ông cứ được người ta trao giải. Mặc kệ người ta đang ngây thơ rằng không hiểu vì sao ông Mì chính có giải thì ông ấy cũng đang ngon lành cầm cái giấy tuyên dương ấy trong tay. Và ông Mì chính có quyền quảng cáo thoải mái cái trách nhiệm bảo vệ sức khỏe cộng đồng của mình.

Ậy ậy, mấy bác nông dân ơi, đừng chống xuồng thong thả trên sông Thị Sợi. Nước nó lại quấy lên đục ngầu, có khi các bác hít một phát là lại viêm xoang, nhức đầu, hoa mắt. Nhớ bảo mấy con cá bơi trên cạn thôi nha, đừng xuống đáy sâu nuốt trúng chất độc hại, ói ra không kịp!

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm