Trắng tay mùa quất Tết do bị kẻ gian phá hoại

Sự việc vừa xảy ra với hai gia đình anh Lê Huy Việt và chị Vũ Thị Lụa (cùng ngụ thôn 7, xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa).

Sáng 10-1, PVbáoPháp Luật TP.HCM đã có mặt ở “thủ phủ” quất của tỉnh Thanh Hóa. Người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng khi sự việc xảy ra với gia đình anh Việt và chị  Lụa. 

“Chúng tôi rất lo lắng, suốt bốn ngày đã qua nhiều người đã phải bỏ nhà cửa ra đồng quất để canh, tránh bị kẻ xấu hãm hại” - một người dân cho biết.

Sau một đêm tỉnh giấc, vườn quất của anh Lê Đức Việt với 300 gốc đã bị kẻ gian dùng thuốc diệt cỏ hãm hại làm toàn bộ quất héo dần.

Vừa dẫn chúng tôi ra ruộng, chị Lụa vừa khóc. Tài sản suốt hai năm qua gia đình chị kỳ vọng sẽ có một khoản thu nhập khá đã bị kẻ xấu dùng thuốc diệt cỏ hãm hại. 110 cây quất có tổng giá trị gần 40 triệu đồng của gia đình chị đã khô héo, rụng quả chỉ sau một đêm.

Theo chị Lụa, để trồng được những cây quất có giá 350.000 đồng/cây, gia đình chị phải lặn lội ra tận Hưng Yên mua giống về trồng. Thêm hai năm chăm sóc, cắt tỉa níu cành mới cho thu hoạch. “Trắng tay rồi, cả tài sản gia đình tôi có mỗi trăm gốc quất cảnh bán Tết, giờ không còn gì nữa” - chị Lụa rớt nước mắt.

Quất cảnh cho Tết Nguyên đán đang dần khô héo.

“Giờ người ta đã đến đặt đủ tiền, gia đình đã trả ngân hàng tiền vay vốn làm ăn, giờ chưa biết phải làm gì để trả nợ cho người ta. Năm nay gia đình coi như không có Tết. Chỉ mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc, làm rõ sự việc, bắt kẻ xấu xử lý cho người dân yên tâm làm ăn” - chị Lụa chia sẻ.

Thiệt hại nặng nề hơn là gia đình anh Việt. Vườn quất của anh có 300 gốc quất và đã được thương lái đặt mua với giá 280.000 đồng/gốc.

Theo anh Việt, tổng thiệt hại mà kẻ xấu phun thuốc diệt cỏ lên 300 cây quất của anh Việt khoảng 84 triệu đồng. “Những dự định mua sắm cho Tết Nguyên đán 2018 tiêu tan. Mất Tết rồi chú ơi!” - anh Việt ôm mặt khóc rưng rức giữa cánh đồng quất khiến những người chứng kiến không cầm được nước mắt.

Trao đổi với PV, lãnh đạo xã Hợp Tiến thông tin hiện vụ việc đã được báo cáo lên cơ quan cấp trên. Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cũng đã vào cuộc khẩn trương điều tra đối tượng hủy hoại tài sản của người dân ra xử lý theo pháp luật.

Những luống quất mang lại giá trị hàng chục triệu đồng của người nông dân sau một đêm đã trắng tay.

Người dân bất lực khi cánh đồng quất chăm sóc đến ngày thu hoạch thì trắng tay, đồng nghĩa với việc không có Tết.

Không chỉ với gia đình anh Việt, gia đình chị Lụa cũng mất trắng 110 gốc quất bị kẻ xấu phun thuốc diệt cỏ.

Giọt nước mắt bất lực của người nông dân trên ruộng quất đã khô kéo.

Người dân địa phương thôn 7, xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa hoang mang trước việc kẻ xấu hãm hại bà con nông dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm