Trao bằng khen cho hai nhân viên xe buýt tử tế

Anh Bùi Minh Khánh, nhân viên lái xe của Công ty Xe khách Sài Gòn (Saigon Bus), lái xe trên tuyến 152 (Khu dân cư Trung Sơn - sân bay Tân Sơn Nhất, đầu tháng 7-2016 đã phát hiện một gói sách của người nước ngoài bỏ quên trên xe (trong đó có một iPad, một ĐTDĐ, hai passport và một số tiền).

Anh Khánh đã gọi điện thoại báo ngay cho công ty và Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP để nơi này thông báo, truy tìm và trả lại cho khách bỏ quên.

Trao bằng khen cho hai nhân viên xe buýt tử tế ảnh 1
Phó Giám đốc Sở GTVT, ông Lê Hoàng Minh (giữa) trao bằng khen cho anh Khánh

Chị Mai Hồng Thúy, tiếp viên của Liên hiệp HTX vận tải TP, hoạt động trên tuyến xe buýt số 14 (Bến xe Miền Tây - Bến xe Miền Đông) đã hai lần phát hiện tài sản của khách bỏ quên và trả lại cho hành khách.

Trao bằng khen cho hai nhân viên xe buýt tử tế ảnh 2
Ông Minh trao bằng khen cho chị Thúy

Giữa tháng 4-2014, sau một chuyến xe trưa trở về Bến xe Miền Tây, chị Thúy phát hiện một bịch nylon bên trong có cuộn giấy báo bọc các bó tiền loại 200.000 đồng và 500.000 với tổng giá trị gần 170 triệu đồng. Chị Thúy liền báo cho đơn vị và trung tâm để trả lại cho một người khách đến từ Trà Vinh.

Trao bằng khen cho hai nhân viên xe buýt tử tế ảnh 3
Ở Bến xe Miền Đông và Bến xe Miền Tây chị Thúy luôn là tiếp viên vui vẻ, tiếp đón khách niềm nở

Lần thứ hai, gần đây, vào lúc 7 giờ 40 tối, xe về đến Bến xe Miền Tây, khi quét sàn chị Thúy phát hiện một bóp đen rơi trên sàn. Bên trong có 12 thẻ ATM, Visa card, 700 Đài tệ, 200 USD và 200.000 đồng. Chị cũng đã kịp báo ngay cho đơn vị và trung tâm để trả lại cho một người khách Đài Loan.

Trao bằng khen cho hai nhân viên xe buýt tử tế ảnh 4
Với khách lên xe chị Thúy luôn là người tận tình giúp đỡ, hướng dẫn khách đi xe kỹ lưỡng

Trao đổi với phóng viên, chị Thúy cho biết chồng chị cũng là lái xe buýt. Lương tháng hai vợ chồng chỉ khoảng 20 triệu đồng, tằn tiện, gói ghém lắm mới nuôi đủ hai con, đứa con gái lớn học ĐH Công nghiệp thực phẩm, con trai nhỏ học lớp 8.

"Nhà còn khó nhưng mình không tham của rơi cũng là cách để đức cho con và để cái đẹp cho người làm nghề xe buýt!" - Chị Thúy nói.

Trao bằng khen cho hai nhân viên xe buýt tử tế ảnh 5
Chị Thúy trao đổi với PV

Theo ông Đậu An Phúc, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng, những con người tử tế như anh Minh, chị Thúy cần được nhân rộng hơn nữa để tạo ra hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt.

săn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm