Triển lãm chủ quyền Hoàng Sa-Trường Sa đến với người dân miền núi

Theo đó, kể từ tháng 8-2014, Bộ TT&TT đã phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” đã thu hút 253 đoàn với gần 8.000 cán bộ, công nhân viên chức, học sinh, sinh viên và quần chúng nhân dân đến tham quan. Sau thành công này, năm 2015, UBND tỉnh Quảng Nam đã lên kế hoạch cho Sở TT&TT tỉnh này tổ chức triển lãm lưu động tại ba địa phương: thị xã Điện Bàn, huyện Thăng Bình và Tiên Phước.

Người dân nghe thuyết trình trong triển lãm về Hoàng Sa-Trường Sa được tổ chức tại huyện miền núi Tiên Phước (Quảng Nam).

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” lần này tại huyện Tiên Phước diễn ra trong bốn ngày (từ ngày 18- 21/8). Các tư liệu bản đồ, văn bản, ấn phẩm trưng bày tại triển lãm là một phần các bằng chứng lịch sử và pháp lý thu thập được từ Việt Nam và từ các nước trên thế giới, trong đó có cả Trung Quốc, góp phần chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa-Trường Sa. Thông qua việc trưng bày các tư liệu, bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền biển, đảo của Việt Nam nhằm tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong việc bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của tổ quốc.

Được biết, cho đến nay Bộ TT&TT đã tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại 18 tỉnh, TP và bảy điểm đảo, huyện đảo và tại một quân khu.  Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Kế hoạch tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa giai đoạn 2015 - 2017, theo đó sẽ tổ chức triển lãm nội dung trên tại 48 tỉnh, TP và bốn nước gồm: Cộng hòa Pháp, Liên bang Nga, Hoa Kỳ, Cộng hòa Séc trong các năm từ 2015 - 2017. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm