“Trùm” giang hồ Cương “cầu xéo” bị bắt

Ngày 3-9, Công an tỉnh Đồng Nai đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Đức Cương (tự Cương “cầu xéo”, ngụ khu Cầu Xéo, thị trấn Long Thành) cùng gần 30 người liên quan để điều tra làm rõ những hoạt động mang tính tội phạm có tổ chức.

Trước đó, đêm 2-9, lực lượng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an tỉnh Đồng Nai làm chủ công phối hợp với Công an huyện Long Thành đồng loạt khám xét tại những điểm nghi ngờ Cương cùng đàn em trú ẩn.

Tại tổ 31, khu Cầu Xéo, công an bất ngờ đột nhập vào nhà và tóm gọn Cương “cầu xéo” cùng người vợ là Nguyễn Thị Lợi. Cùng lúc đó, tại xã Long An, huyện Long Thành, một mũi trinh sát tiến hành bắt giữ hàng loạt đàn em thân cận của Cương “cầu xéo”, thu giữ ba khẩu súng tự chế, hàng chục mã tấu, hung khí các loại. Trong đó có Dương “pê đê”, đệ tử ruột của Cương.

“Trùm” giang hồ Cương “cầu xéo” bị bắt ảnh 1

Ngôi nhà Cương “cầu xéo” trú ngụ đang được cơ quan công an giám sát chặt chẽ. Ảnh: VT

Theo tìm hiểu của Pháp Luật TP.HCM, băng nhóm giang hồ do Cương “cầu xéo” cầm đầu mới nổi lên từ nhiều năm nay, địa bàn hoạt động chủ yếu ở huyện Nhơn Trạch và Long Thành. Dưới trướng của Cương luôn có hàng chục đàn em sẵn sàng tham gia vào các cuộc thanh trừng để tranh giành lãnh địa bảo kê, đòi nợ mướn. Ngoài ra, Cương còn tổ chức cho vay lãi nặng, mua bán, sử dụng các chất ma túy, thuốc lắc.

Theo một nạn nhân của Cương tường trình, hễ ai khai trương quán xá, cơ sở kinh doanh mà không bắn tiếng nhờ Cương bảo kê, lập tức Cương sai đàn em đến ăn nhậu, dàn cảnh đánh nhau để đập phá và xua đuổi khách. Qua một thời gian bị quấy rầy, buộc lòng các chủ quán phải nhờ Cương “giúp đỡ ” mới được yên ổn làm ăn.

Từ thông tin từ một đàn em của Cương về việc Cương đang tìm mua hai khẩu súng để chuẩn bị thanh toán, tiêu diệt đối thủ cạnh tranh. Cụ thể, gần đây Cương có mâu thuẫn, tranh giành lãnh địa với một nhóm giang hồ do Quyết “cầu nước trong” cầm đầu. Nắm được sự việc, Công an tỉnh Đồng Nai đã thành lập chuyên án, theo dõi mọi hoạt động của băng Cương “cầu xéo”.

Ngày 3-9, Cương cùng một số đàn em bị bắt, nhiều người dân địa phương cho biết họ không bất ngờ vì biết rõ mọi hành tung của băng Cường “cầu xéo”. Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi chuyện về Cương, hầu hết người dân đều lắc đầu từ chối vì sợ bị đàn em của Cương còn ở bên ngoài trả thù.

Theo một cán bộ bảo vệ dân phố khu Cầu Xéo, gia đình Cương có bốn anh chị em, ba mẹ Cương mất sớm, ba anh chị em đều có công ăn việc làm ổn định, chỉ riêng Cương là quậy phá, hư hỏng.

DUY ĐÔNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm