Trung Bộ nắng nóng trên diện rộng, Bắc Bộ tiếp tục mưa giông

Trung Bộ nắng nóng trên diện rộng, Bắc Bộ tiếp tục mưa giông ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Trong khi đó, Bắc Bộ vẫn tiếp tục mưa giông nhiều nơi về đêm và sáng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, vùng áp thấp phía Tây đã phát triển và mở rộng, gây ra một đợt nắng nóng diện rộng cho các tỉnh Trung Bộ.

Ngày hôm qua (23-4), nắng nóng đã xảy ra ở khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên và Nam Bộ với nhiệt độ phổ biến 35-37 độ C, một số nơi trên 38 độ C như: Ba Tơ (Quảng Ngãi) 38,1 độ C, Sơn Hòa (Phú Yên) 39 độ C, Đồng Phú (Bình Phước) 38,7 độ C.

Nắng nóng cũng sẽ tiếp tục duy trì trên diện rộng ở các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên và Nam Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Sau đó, nắng nóng mở rộng ra các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ với nền nhiệt cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C; ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ nắng nóng với nhiệt độ phổ biến 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Ở Bắc Bộ, rãnh áp thấp bị nén tiếp tục gây mưa giông diện rộng cho các tỉnh, thành trong đó có thủ đô Hà Nội. Trong mưa giông kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan.

Dự báo, ngày 24-4, phía tây Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác; ngày giảm mây, trời nắng. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55-97%. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội ngày trời nắng. Đêm và sáng sớm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65% đến 98%. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên- Huế ngày nắng, phía Nam có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55%-95%. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, phía nam 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.
Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55%-95%. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, phía bắc 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 40%-93%. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Nam Bộ ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi, đêm không mưa. Độ ẩm từ 40%-93%. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Theo LÝ THANH HƯƠNG (TTXVN/VIETNAM+)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.