Trung tâm giới thiệu việc làm lớn nhất ĐBSCL đi vào hoạt động

Ngày 8-1, Sở Lao động, thương binh và xã hội (LĐ-TB&XH) TP Cần Thơ tổ chức Lễ khởi động trụ sở mới Trung tâm dịch vụ việc làm TP Cần Thơ. 

 Rất đông người lao động, sinh viên sắp ra trường tới Trung tâm sáng 8-1 để tư vấn việc làm, bảo hiểm thất nghiệp,... Ảnh: N.NAM

Ông Nguyễn Thanh Xuân, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết, Trung tâm đi vào hoạt động, hàng năm sẽ tư vấn việc làm cho khoảng 100 ngàn lượt người và giới thiệu việc làm cho khoảng 300 ngàn lượt người. Đây là trung tâm được xây dựng theo chỉ đạo của Chính phủ, nhằm giới thiệu việc làm cho cả vùng kinh tế trọng điểm của đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Trung tâm có diện tích đất trên 8.300m2, tổng diện tích sàn gần 15.000m2 (cao sáu tầng và một tầng hầm). Tổng mức đầu tư gần 165 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.
Phát biểu tại buổi Lễ, thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Hồng Lan cho biết, cả nước có bốn trung tâm dịch vụ việc làm (miền Bắc, miền Trung, miền Nam và ĐBSCL) thì đây là trung tâm thứ tư hoàn thành việc xây dựng và đưa vào hoạt động. Việc này góp phần kết nối giữa các trung tâm dịch vụ việc làm trong khu vực và các trung tâm dịch vụ việc làm khác, tạo thành mạng lưới gắn kết, đảm bảo tăng cường kết nối cung cầu lao động trong vùng và giữa các vùng trên toàn quốc.

Song song với Lễ khởi động, Trung tâm cũng khai mạc Ngày gặp gỡ nhà tuyển dụng đầu tiên với 76 đơn vị tham gia, trong đó có 22 đơn vị tham gia trực tiếp. Có gần 1.300 chỗ làm trống (cập nhật ngày 7-1) cần tuyển dụng gồm các ngành nghề như nhân viên kinh doanh, kế toán, bán hàng, kỹ thuật, văn thư, tài xế, công nhân… Ước tính, sáng nay có khoảng 500 người đến tìm kiếm việc làm và tư vấn giải quyết các vấn đề liên quan đến lao động.

 Sinh viên tìm hiểu về thông tin tuyển dụng tại Trung tâm. Ảnh: N.NAM

 Nhân viên Trung tâm kiểm tra hồ sơ dự tuyển của ứng viên trước khi nộp cho nhà tuyển dụng . Ảnh: N.NAM

Hoạt động chính của Trung tâm gồm: (1) Tư vấn nghề, việc làm, kỹ năng thi tuyển, tự tạo việc làm, tìm việc làm trong nước và nước ngoài, chuyển nghề. (2) Tư vấn tuyển dụng lao động, quản trị nhân lực và phát triển việc làm. (3) Tư vấn, tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật lao động. (4) Giới thiệu việc làm, cung ứng lao động làm việc trong nước và nước ngoài. (5) Thu thập, phân tích, dự báo và cung ứng thông tin thị trường lao động. (6) Đào tạo, tập huấn, nâng cao năng lực tìm kiếm việc làm và đào tạo kỹ năng dạy nghề khác theo quy định pháp luật. (7) Thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp.

 Ngày đầu tiên, bộ phận hướng dẫn kỹ năng dự phỏng vấn tại Trung tâm đã có khách hàng tới tư vấn. Ảnh: N.NAM

Ngoài ra, Trung tâm mới khang trang, hiện đại còn có nhiều tiện tích khác như Job-café, phòng giữ trẻ, vườn ươm doanh nghiệp nhỏ,…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm