Trường nội trú dùng roi mây "dạy" học sinh

Cuối tháng 12/2011, clip dài 6 phút ghi cảnh 5 nữ sinh mặc váy xếp hàng lần lượt nằm trên băng ghế nhỏ ngoài hành lang để chịu trận "mưa roi" từ một người phụ nữ xuất hiện trên YouTube gây phẫn nộ cộng đồng mạng.

Đoạn clip trên được quay tại trường Trung học Cơ sở & Trung học Phổ thông dân lập Nhân Văn quận Tân Phú (TP HCM). Nhiều học sinh tại trường này "bật mí", khi vào học tất cả đều phải ký cam kết chịu mọi hình thức kỷ luật của nhà trường, trong đó có việc đánh bằng roi.

Trường nội trú dùng roi mây "dạy" học sinh ảnh 1

Nơi các nữ sinh xếp hàng bị cô phụ trách nội trú "dạy" bằng roi mây. Ảnh: Hội An

Học sinh bị đánh vì nhiều lý do, như: ngủ dậy muộn, xếp hàng lộn xộn, nói chuyện trong lớp, học sinh nữ mặc váy quá ngắn, đem kem dưỡng da trong cặp sách hay bôi kem lên mặt...

"Lớp em có 34 bạn, mỗi ngày 3-5 học sinh bị ăn đòn do phạm vào các lỗi trên. Bị đánh như trong clip là còn nhẹ, có bạn bị giám thị đánh 10-20 roi ấy chứ", một nữ sinh lớp 9 nói.

Sáng 3/1, trao đổi với PV, cô Hoàng Thị Minh Liên, Hiệu trưởng trường dân lập Nhân Văn thừa nhận đoạn clip trên quay tại trường mình. "Nhưng sự việc đó đã xảy ra từ năm 2009 trước phòng giám thị. Cô dùng roi mây đánh học sinh phụ trách khu nữ nội trú chứ không phải là giáo viên", cô hiệu trưởng nói.

Lý do các nữ sinh bị phạt vì đã trốn xếp hàng, cô phụ trách cho các em này làm bản tường trình và tự nhận mức kỷ luật là 3-5 roi. Sau đó cô này đã dùng roi mây để đánh các nữ sinh. Khi sự việc bị phát hiện, nhà trường đã giải trình với UBND quận Tân Phú, Sở GD&ĐT TP HCM và xử lý nghiêm nhân viên của trường.

“Hai cô phụ trách liên quan đến việc đùng roi đánh học sinh đã bị xử lý, một người bị đình chỉ công việc, cô còn lại thì xin nghỉ việc", bà Liên cho biết.

Về phản ánh của học sinh vẫn thường bị "ăn roi mây" nếu vi phạm nội quy, bà Liên khẳng định sau "sự cố" của cô giáo phụ trách trong đoạn clip, nhà trường đã bỏ hình thức kỷ luật này. "Tuy nhiên, chúng tôi sẽ kiểm tra lại rồi sẽ trả lời sau", Hiệu trưởng Liên nói.

Theo Hội An - Tá Lâm (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm