Truy tố “nữ đại gia” lừa đảo bằng dự án triệu đô

Theo cáo trạng, từ ngày 10-5-2006 đến 26-2-2010, bà Nhung đã dùng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tiền của năm người với tổng số tiền gần 3 tỉ đồng. Với một căn nhà trên đường Thủ Khoa Huân (TP Phan Thiết), dù đã thế chấp giấy tờ nhà để vay ngân hàng nhưng bà Nhung vẫn lừa bán cho hai người đều với giá 1,3 tỉ đồng. Chỉ một lô đất trên đường Nguyễn Văn Linh (Phan Thiết), bà Nhung đã bán cho hai người khác nhau, chiếm đoạt gần nửa tỉ đồng.

Trước đây, bà Nhung được đánh giá như doanh nhân thành đạt khi đi đâu cũng dùng xe ô tô đời mới, tự xưng mình thân quen với nhiều quan chức. Bà Nhung còn thông tin cho mọi người biết mình đang thực hiện một dự án giáo dục của Tập đoàn G.C.C ở Mỹ với số vốn tài trợ 10 triệu USD. Nghe vậy, nhiều người cả tin đã giao tiền bạc, tài sản cho “nữ đại gia” đầu tư dự án “ảo”. Theo Cục Thi hành án tỉnh Bình Thuận, đến nay số tiền bà Nhung phải có trách nhiệm thi hành án theo phán quyết của các cấp tòa lên đến gần 10 tỉ đồng, chưa tính lãi.

Ngoài ra, trong quá trình điều tra còn có thêm ba người tố cáo bà Nhung đã vay mượn chiếm đoạt của họ gần 4 tỉ đồng. Đặc biệt, trong đó có ông Đặng Thanh Bình, nguyên Giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất TP Phan Thiết, cũng bị bà Nhung lừa vay hơn 1,1 tỉ đồng không trả. Một quân nhân công tác ở Quân khu 7 cũng bị bà Nhung dùng dự án 10 triệu USD để lừa mượn giấy tờ nhà ở quận 8, TP.HCM bán lấy hơn 4 tỉ đồng rồi bỏ trốn.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm