NHÀ VĂN NGUYỄN NHẬT ÁNH:

Truyện đồng thoại đang bị bỏ quên

Nguyễn Nhật Ánh tâm sự: “Đồng thoại - truyện có nhân vật là các con vật nhưng sinh hoạt, nói chuyện, suy nghĩ như con người - là một thể loại truyện rất quan trọng dành cho thiếu nhi. Song từ nhiều năm qua các nhà văn Việt Nam đã bỏ quên thể loại này. Trong câu chuyện, lời dẫn chuyện của tôi rất ít, hầu như là các con vật mèo, chuột tự nói, tự làm mọi việc. Nếu tác phẩm đồng thoại này bán chạy, tôi sẽ rất vui mừng, mừng hơn cả khi những quyển sách dành cho tuổi mới lớn của tôi từng bán chạy trước đây. Bởi đồng thoại đúng là thể loại truyện dành cho trẻ con”.

Truyện đồng thoại đang bị bỏ quên ảnh 1

Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ có nhân vật chính là một chú mèo Gấu và chú chuột què tên Tí Hon. Dẫu vậy, đây là một câu chuyện tình yêu đúng nghĩa, mang đậm màu sắc anh hùng nghĩa hiệp ngây thơ kiểu trẻ con. Tình bạn của một con mèo thi sĩ không thèm bắt chuột do mải làm thơ thất tình với một con chuột nhắt mới lớn, bắt đầu biết yêu được Nguyễn Nhật Ánh kể lại bằng ngôn ngữ dí dỏm, sinh động rất quen thuộc của mình. Cuối câu chuyện, tình yêu đã tạo ra sức mạnh diệu kỳ, biến hận thù thành tình bạn.

Được biết, Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ vừa mới in 10.000 bản vào ngày 16-5 đã tái bản ba lần thêm 11.000 bản nữa. Vào 8 giờ 30 ngày 3-6, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ tặng chữ ký cho độc giả ở tiệm sách Kính Vạn Hoa. Tới đây, nhà văn cũng sẽ có đợt giao lưu - tặng chữ ký ở Vũng Tàu, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hà Nội.

HÒA BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm