Từ mai mắt sáng, tôi yên tâm đi làm thợ hồ rồi!

Ông Trần Văn Sinh quê ở Bạc Liêu, năm nay 61 tuổi. Hơn ba tháng trước, ông thấy mắt trái mờ dần. Nhìn vào gương ông thấy có một màng mây đục kéo che con mắt và tìm hiểu biết đó là cườm mắt, hay đục thủy tinh thể, chứng bệnh của tuổi già.

Ông Sinh tuy đã lớn tuổi nhưng ngày ngày vẫn đi làm thợ hồ vì cuộc sống khó khăn, nay một mắt nhìn kém khiến ông rất lo lắng. Được một người quen giới thiệu, khuya hôm qua (20-1), ông cùng hơn 10 người nữa cùng quê Bạc Liêu theo xe lên BV Nguyễn Trãi để khám và mổ mắt miễn phí.

Ông Sinh bày tỏ: “Thấy mắt yếu nhưng đâu có tiền để mổ liền, đang tính mót mót để dành đủ rồi mới đi mổ, yên tâm đi mần ăn. Mong sao chương trình tổ chức giúp cho nhiều người bớt khổ”.

Từ mai mắt sáng, tôi yên tâm đi làm thợ hồ rồi! ảnh 1
Các cô chú lớn tuổi vui mừng khi được mổ mắt miễn phí. Ảnh: H.LAN

Cũng khó khăn không kém ông Sinh, bà Nguyễn Thị Mum (70 tuổi) đến từ Gò Dầu, Tây Ninh chẳng may chồng mất sớm, bà ở một mình và sống nương tựa ở chùa.

“Bị cườm rầu lắm, từ nào giờ tôi đâu có biết vô nhà thương, vả lại cũng không biết khi nào mới có tiền mà đi mổ, anh chị thì ai cũng nghèo, có cuộc sống riêng phải lo cả, định tính để mắt vậy luôn đó chứ”.

Từ mai mắt sáng, tôi yên tâm đi làm thợ hồ rồi! ảnh 2
Hoàn cảnh ông Trải khá éo le. Ảnh: H.LAN

Chống gậy khó nhọc, ông Lý Văn Trải, 62 tuổi, quê Châu Đốc (An Giang) được các chiến sĩ công an dìu vào phòng khám. Ông Trải cho biết bị tê bại tay chân từ lâu, không làm gì được, mọi kinh tế dồn vào tiền công người vợ đi cắt cỏ mỗi ngày. Con gái ông mất sớm để lại hai đứa cháu cho ông và vợ nuôi nên ông rất lo lắng khi mù lòa sẽ là gánh nặng cho vợ.

“Không ngờ có chương trình cho mổ mắt miễn phí, tôi mừng hết biết luôn, đi lên khó khăn tui cũng ráng đi”, ông Trải chia sẻ. 

 

Sáng 21-1-2018, tại Khoa Mắt bệnh viện Nguyễn Trãi, Đoàn thanh niên Công an TP.HCM (CATP) phối hợp với Bệnh viện Mắt TP.HCM, khoa mắt BV Nguyễn Trãi tổ chức chương trình “Mắt sáng nghĩa tình” mỗ mắt miễn phí cho 200 người nghèo có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018 với tổng kinh phí 140 triệu đồng. Kinh phí tổ chức được các nhà hảo tâm và đoàn viên thanh niên CATP đóng góp.

Đây là một trong những hoạt động an sinh xã hội trong chuỗi các hoạt động mừng Xuân Mậu Tuất, thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ” trong tuổi trẻ CATP. Đồng thời, Cụm thi đua 10 và Cụm thi đua 7 của Đoàn CATP đã trao 200 phần quà gồm đường, sữa, thuốc bổ cho các bệnh nhân được mổ mắt.

Một số hình ảnh tại chương trình mổ mắt sáng nay: 

Các chiến sĩ công an phát quà cho bà con được mổ mắt. Ảnh: H.LAN

Ông Lý Văn Trải được dìu vào phòng mổ mắt. Ảnh: H.LAN

Một cụ bà được thăm khám trước khi mổ. Ảnh: H.LAN

Đo mắt trước khi mổ. Ảnh: H.LAN

Đo huyết áp trước khi mổ mắt. Ảnh: H.LAN

Các cô vui mừng khi được mổ mắt miễn phí. Ảnh: H.LAN

Sau khi mổ mắt, các cô chú được dặn dò và đeo kính, phát thuốc miễn phí trước khi ra về. Ảnh: H.LAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm