Tuyệt kỹ múa lân từ màn tranh tài Mai Hoa Thung

(PLO)- Khán giả cố đô Huế đã được chiêm ngưỡng những màn so tài đặc sắc và gay cấn của 7 đội lân trong phần thi Mai Hoa Thung.

Tối 19-9, tại Khu vực trước Bia Quốc Học (TP Huế), Sở Du lịch Thừa Thiên – Huế đã tổ chức khai mạc Ngày hội Lân Huế năm 2018.

Hội thi có sự tham gia của 16 đội lân đến từ nhiều tỉnh thành.

Ngày hội Lân Huế được tổ chức với mục đích giới thiệu các lễ hội đặc sắc, các hình thức trải nghiệm văn hóa truyền thống Huế đến với khách du lịch. Nhất là không khí rộn ràng của Tết trung thu giữa lòng cố đô.

Ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên – Huế, cho biết việc tổ chức Ngày hội Lân Huế không chỉ góp phần quảng bá vẻ đẹp của vùng đất cố đô mà còn thúc đẩy khôi phục, bảo tồn và phát triển loại hình nghệ thuật múa lân truyền thống, đặc sắc của người dân xứ Huế. Thông qua việc tổ chức ngày hội này còn góp phần khẳng định thêm danh hiệu Huế - TP Festival của Việt Nam, từng bước xây dựng hình ảnh Huế - kinh đô lễ hội.

Trong đêm khai mạc, khán giả cố đô Huế đã được chiêm ngưỡng những màn so tài đẹp mắt và gay cấn của 7 đội lân đến từ các tỉnh Thừa Thiên – Huế, Quảng Trị , Đà Nẵng... trong phần thi Mai Hoa Thung

Hàng ngàn người dân cùng du khách háo hức với những màn biểu diễn kịch tính, ấn tượng của những đội lân.

Khán giả cố đô được chứng kiến 'ngày hội lân'  lần đầu tiên được tổ chức tại Huế.

Sau khi bị ngã xuống sàn (có trải nệm), thành viên (người bên phải) của đội lân tiếp tục bước lên để tiếp tục thi đấu. Tuy nhiên do chấn thương nặng nên người này phải kết thức cuộc thi giữa chừng.

Một số đội gặp phải những sự cố đáng tiếc.

Sau khi gặp sự cố, một đội thi tiếp tục phần thi đấu trong tiếng vỗ tay của hàng ngàn khán giả.

Sau đêm thi đầu tiên, giải nhất 5 triệu đồng cùng bằng khen, cúp vàng và cờ lưu niệm đã được trao cho đội lân Bạch Ngọc Đường; Giải nhì 3 triệu đồng cùng cúp bạc và cờ lưu niệm được trao cho đội lân Khải Uy; Cúp đồng, cờ lưu niệm cùng phần thưởng 2 triệu đồng dành cho giải 3 thuộc về đội lân Tài Bảo. 

Ngày hội Lân Huế năm 2018 sẽ tiếp tục diễn ra trong đêm nay (20-9) với màn so tài của 11 đội lân trong phần thi “Nhất địa bửu”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm