Vào chùa gây mê cuỗm tài sản

Qua thông tin trao đổi nghiệp vụ, ngày 13-10, Thiếu tướng Cao Minh Nhạn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát đã chỉ đạo Công an tỉnh Bình Dương tiến hành xác minh truy xét nhanh về Đào Thị Ngừng (49 tuổi), ngụ tại xã Tân Bình, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương là đối tượng nghi vấn liên quan đến các vụ án giết người cướp tài sản tại các tỉnh Tây Ninh, Bến Tre, An Giang, Tiền Giang, Đồng Tháp, Đắk Lắk…

Đến 22 giờ 30 phút ngày 18-10, Công an thị xã Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đã bắt giữ Đào Thị Ngừng tại phường Phú Cường. Qua khám xét, thu giữ một số kim loại màu vàng như dây chuyền, nhẫn, vòng đeo tay; hai bịch cà phê, 2 túi đựng nhiều loại tân dược không rõ nguồn gốc...

Lực lượng chức năng xác định Bùi Thị Ngừng là đối tượng có hành vi gây án đặc biệt nghiêm trọng liên tục ở nhiều tỉnh, thành phố khu vực phía Nam và Tây Nguyên, làm chết, bị thương nhiều người, thiệt hại nhiều tài sản.

Hồ sơ lưu giữ còn thể hiện Đào Thị Ngừng là đối tượng có 2 tiền án, 2 tiền sự về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có; lừa đảo, cướp tài sản.

Công tác điều tra đã làm rõ Ngừng chính là phụ nữ hơn 40 tuổi đến chùa Bạch Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An xin tá túc rồi pha cà phê sữa mời ba sư cô uống dẫn đến họ bị ngộ độc, bất tỉnh. Trưa hôm sau, người dân phát hiện, đưa các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Cơ quan điều tra phát hiện trong các ly cà phê còn lắng đọng một loại bột màu trắng là thuốc ngủ loại mạnh.

Ngoài ra, Ngừng còn là nghi can chính trong vụ dùng thuốc gây mê cướp 13,3 triệu đồng và một số tài sản có giá trị khác tại chùa Phước Lâm, ấp Phú Hoà, xã Phú Phong, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Ngừng đã được di lý về tỉnh Long An để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi phạm tội của thị tại đây và một số địa phương khác.

Theo Phương Quỳnh (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm